0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 13/05/2021 09:03 (GMT+7)

Giám đốc Hacinco vi phạm chống dịch Covid-19: Hà Nội ra công văn khẩn

Công văn nêu rõ, cần xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với tập thể, cá nhân có liên quan đối với vi phạm của ông N.V.T. và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Đêm 12.5, Sở Nội vụ Hà Nội đã có công văn “thượng khẩn” yêu cầu xem xét trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan đến vi phạm trong việc phòng, chống Covid-19 của ông N.V.T.- Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội - HACINCO (thuộc Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội).

Công văn nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Nội vụ khẩn trương phối hợp với Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong vi phạm quy định phòng chống dịch đối với ông N.V.T., Sở Nội vụ đề nghị Tổng công ty phát triển nhà Hà Nội:

Báo cáo, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan đến vi phạm của ông N.V.T về việc chấp hành quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng và của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, báo cáo kết quả về UBND thành phố (qua Sở Nội vụ) trước 10 giờ ngày 13.5 (tức là trong sáng nay).

Xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với tập thể, cá nhân có liên quan đối với vi phạm của ông N.V.T và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Ảnh minh họa

Ông N.V.T chính là người vừa được CDC Hà Nội kết luận mắc Covid-19 chiều 12.5, sau khi được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 ở Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô.

Vợ chồng ông T. có đi nghỉ tại Đà Nẵng từ 30.4 - 2.5, đến nhiều địa điểm ở Đà Nẵng. Ngày 8.5, vợ ông T. có triệu chứng sốt, đau rát họng, ho, giảm vị giác, khứu giác, có vào Bệnh viện Thu Cúc khám, nhưng bệnh viện từ chối khám bệnh, do có lịch sử dịch tễ liên quan đến Đà Nẵng.

Ngày 12.5, đến lượt ông T. xuất hiện triệu chứng ho, đau rát họng. Cả 2 vợ chồng bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô, được lấy mẫu làm xét nghiệm, cho kết quả dương tính (bằng kỹ thuật Gen Expert). Mẫu bệnh phẩm sau đó được chuyển về CDC Hà Nội xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime - PCR, cho kết quả khẳng định dương tính.

Theo một số nguồn thông tin, cả chuyến bay vào Đà Nẵng hôm 30.4 và chuyến bay ra Hà Nội (chuyến VN160 ngày 2.5, không phải chuyến VN160 ngày 29.4, có 2 chuyên gia Trung Quốc dương tính), vợ chồng ông T. đều khai báo y tế.

Tuy nhiên, theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô, vợ chồng ông T. được lái xe riêng đưa đến bệnh viện, qua chốt kiểm soát dịch thì lái xe nói vào có việc theo lịch hẹn, không khai báo y tế (bệnh viện đã kiểm tra, không có bản khai y tế để lại); khi vào khoa Cấp cứu, vợ chồng ông T. cũng không thông tin về yếu tố dịch tễ là có đến Đà Nẵng; nhưng do có triệu chứng, nên các bác sĩ vẫn cho xét nghiệm nhanh.

Chỉ khi xét nghiệm nhanh có kết quả dương tính, bác sĩ hỏi, thì vợ chồng ông T. mới thông tin về việc có đi Đà Nẵng.

Sau khi trở về Hà Nội, vợ chồng ông T. có lịch trình di chuyển phức tạp, trong đó có tiệc liên hoan với gia đình, họp công ty, đi đánh golf và ăn tối với bạn bè…

Sau đó, khu vực nhà ở của ông T. ở Center Point số 27 Lê Văn Lương (Q.Thanh Xuân) và 91 Đinh Tiên Hoàng (Q.Hoàn Kiếm), nơi vợ chồng ông từng đến, đã được phong tỏa tạm thời và phun khử khuẩn.

Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô cũng tạm thời dừng hoạt động khoa Cấp cứu, dự kiến lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ lực lượng nhân viên y tế để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Theo SHTT

Bạn đang đọc bài viết Giám đốc Hacinco vi phạm chống dịch Covid-19: Hà Nội ra công văn khẩn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.