0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 15/12/2021 08:05 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 15/12: Tiếp tục lao dốc ‘không phanh’, mang nhiều ý kiến trái chiều

Trên thị trường thế giới, giá dầu thô giảm thêm trong phiên giao dịch sáng nay khi trở lại gần mốc 73 USD/thùng vào phiên trước vì Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) cảnh báo biến thể Omicron có thể đe doạ sự phục hồi.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Theo oilprice, dầu thô Brent giao tháng 2 lúc 6 giờ 15 phút ngày 15/12 (giờ Việt Nam) được giao dịch ở mức 73,70 USD / thùng, giảm 0,93% (tương đương 0,69 USD / thùng). Cùng thời điểm, giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ (WTI) giao tháng 1 cũng giảm tới 0,50 USD / thùng (tương đương 0,71%) xuống còn 70,23 USD / thùng.

Bloomberg, Reuters ngày 14/12 đưa tin cho biết, giá dầu thô đã giảm khi Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA), trong báo cáo thị trường dầu của mình, nhấn mạnh sự xuất hiện của Omicron, những hạn chế di chuyển mà một loạt các nước đang áp dụng nhằm chế ngự sự lây lan của biến thể này, cũng như tình trạng dư cung trở lại trên thị trường dầu đang làm giảm nỗ lực phục hồi của toàn cầu.

Khách du lịch từ các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu tới Ý được yêu cầu phải đưa ra phiếu xét nghiệm âm tính với Covid-19. Scotland đang khuyến khích không tụ tập quá ba hộ gia đình.

Trong khi đó, Anh khuyến cáo người dân làm việc tại nhà và nhiều khả năng sẽ áp dụng thêm các biện pháp hạn chế di chuyển bởi nước này đã ghi nhận ca tử vong vì Omicron đầu tiên. Đây chỉ là vài trong số rất nhiều quốc gia châu Âu đã và đang cố gắng ngăn “vòi bạch tuộc” của Omicron.

Theo IEA, với sự “hồi phục” sản xuất, tăng sản lượng, tình trạng dư cung có khả năng tăng cao hơn nữa trong năm tới.

Trong báo cáo, IEA đã hạ dự báo nhu cầu dầu trong năm nay và năm tới là 100.000 thùng / ngày, chủ yếu là do tác động dự kiến đối với nhu cầu sử dụng nhiên liệu máy bay giảm.

Trái ngược hẳn với dự báo nhu cầu dầu giảm toàn cầu vì Omicron của IEA, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) vẫn tự tin rằng nhu cầu sẽ tiếp tục phục hồi mạnh mẽ. Bất chấp lo ngại về việc Omicron đóng một vai trò lớn trên thị trường và truyền thông, OPEC đã nâng dự báo nhu cầu dầu toàn cầu cho quý 1 năm 2022 với lập luận rằng Omicron sẽ chỉ có tác động nhẹ và ngắn hạn.

Gía xăng dầu trong nước

Chiều ngày 10/12, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng quỹ Bình ổn, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

tm-img-alt

Mức giá này có hiệu lực từ 15h ngày 10/12. Như vậy, đây là lần giảm giá xăng dầu thứ hai liên tiếp từ cuối tháng 11 sau nhiều lần tăng mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Giá xăng dầu hôm nay 15/12: Tiếp tục lao dốc ‘không phanh’, mang nhiều ý kiến trái chiều. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023