0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 14/12/2021 10:15 (GMT+7)

Giá cao su giảm sâu, có dấu hiệu khởi sắc trở lại?

Trên thị trường thế giới, giá cao su đang có xu hướng giảm, khả năng giảm sâu ít hơn trước đây. Có nhiều khả năng sớm khởi sắc trở lại.

Theo Ban Thị trường Kinh doanh (Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam), giá cao su thiên nhiên (CSTN) của cả thị trường giao dịch kỳ hạn và thị trường giao ngay trong tuần qua đều ghi nhận mức giá giảm so với tuần trước.

Các chuyên gia nhận định, nguyên nhân chính là từ các tác động của biến thể virus Omicron, tỷ giá đồng Dollar tăng và giá dầu thô giảm và các tác động từ Báo cáo lạm phát của Hoa Kỳ được công bố vào ngày 10/12.

tm-img-alt

Nhu cầu tiêu thụ CSTN không có dấu hiệu giảm. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan Trung Quốc công bố ngày 7/12, Trung Quốc đã nhập khẩu tổng cộng 661.000 tấn cao su thiên nhiên và tổng hợp bao gồm cả mủ cao su trong tháng 11/ 2021.

Với tình huống xu hướng giá đang giảm, đây là diễn biến khác thường. Giá cao su đang chịu áp lực bởi các yếu tố khác ngoài yếu tố cung cầu. Trong đó, tâm lý thị trường đang chịu tác động nhiều hơn.

Trong thời gian ngắn hạn, giácao su vẫn phải chịu áp lực điều chỉnh, giảm chủ yếu gây ra bởi tâm lý thị trường. Yếu tố cung cầu đang hỗ trợ tích cực cho giá cao su.

Cho dù chịu nhiều áp lực nhưng một kịch bản giá cao su thiết lập xu hướng giảm sâu về mức thấp trước đây ít có khả năng. Ngoại trừ việc đồng Dollar mạnh lên và cước tàu vận chuyển tăng cao đang là yếu tố tác động rõ rệt, các yếu tố còn lại vẫn đang chỉ là quan ngại, đặc biệt là thông tin tác động từ dịch bệnh toàn cầu.

Thị trường cao su sẽ phục hồi và khởi sắc trở lại. Thời điểm đó nếu diễn ra sớm, có lẽ sẽ là sau Tết Nguyên đán 2022..

Bạn đang đọc bài viết Giá cao su giảm sâu, có dấu hiệu khởi sắc trở lại?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023