Giá cà phê hôm nay 30/8: Tiếp tục tăng
Giá cà phê hôm nay 30/8 tại miền Nam và Tây Nguyên lúc đầu giờ sáng tăng 300 - 400 đồng/kg, dao động mức 33,200 - 33,600 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 30/8 tại thị trường thế giới đang có xu hướng tăng nhẹ, dao động ở mức tăng 24 USD/tấn. Giá cà phê hôm nay trong nước lúc đầu giờ sáng tăng 300 - 400 đồng/kg, dao động mức 33,200 - 33,600 đồng/kg.
Tại huyện Di Linh (Lâm Đồng) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 33.200 đồng/kg. Tại huyện Bảo Lộc (Lâm Đồng), Lâm Hà (Lâm Đồng) giá cà phê cùng ở mức 32.300 đồng/kg, giảm 100 đồng/kg.
Tại huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay ở mức 33.600 đồng/kg. Tại huyện Ea H'leo (Đắk Lắk), Buôn Hồ (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 33.700 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 30/8 tiếp tục tăng
Tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê hôm nay thu mua ở mức 33.600 đồng/kg (Gia Nghĩa), 33.600 đồng/kg (Đắk R'lấp).
Tại tỉnh Gia Lai giá cà phê hôm nay ở mức 33.500 đồng/kg (Chư Prông), ở Pleiku và La Grai cùng giá 33.400 đồng/kg.
Còn giá cà phê hôm nay tại tỉnh Kon Tum được thu mua với mức 33.300 đồng/kg.
Trong phiên giao dịch cuối tuần, giá tại 2 sàn giao dịch trên thế giới đồng loạt tăng. Theo đó, giá cà phê Robusta tại London tăng 24 USD/tấn (1,6%) giao tháng 9/2020 giao dịch ở mức 1.522 USD/tấn, giao tháng 11/2020 tăng 24 USD ở mức 1.429.
Trong khi đó tại sàn New York ở Mỹ, giá cà phê Arabica giao tháng 12/2020 tăng 4 cent/lb (3,27%) giao dịch ở mức 126.35 cent/lb, giao tháng 9/2020 tăng 4,15 cent/lb (3,38%) xuống mức 127.1 cent/lb.
Thiếu hụt nguồn cung vẫn là bài toán cho thị trường cà phê tuần này. Theo báo cáo vào cuối tuần trước, lượng cà phê Arabica lưu kho trên sàn New York đạt tổng cộng 1,35 triệu bao, giảm mạnh từ 2,3 triệu bao tại cùng thời điểm năm ngoái.
Tình hình thời tiết tại Brazil đang thật sự tồi tệ khi sương giá hoành hành gây nhiều khó khăn cho vụ mùa tiếp theo, thậm chí một số vùng còn ghi nhận nhiệt độ xuống 0 độ C và có tuyết rơi. Thị trường giao dịch gặp nhiều khó khăn, chất lượng hạt không được đánh giá cao. Nguồn cung thấp gần như là động lực duy nhất cho giao dịch.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm