Giá cà phê hôm nay 22/1: Giảm thêm 300 - 400 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 22/1 trong khoảng 31.100 - 31.500 đồng/kg, giảm thêm 300 - 400 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 22/1 trong khoảng 31.100 - 31.500 đồng/kg.
Tại huyện Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc (Lâm Đồng) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 31.100 đồng/kg.
Tại huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay ở mức 31.500 đồng/kg.
Tại huyện Ea H'leo (Đắk Lắk), Buôn Hồ (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay được thu mua cùng mức 31.400 đồng/kg.
Tương tự tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê hôm nay thu mua ở mức 31.400 đồng/kg tại Gia Nghĩa và 31.300 đồng/kg ở Đắk R'lấp.
Tại tỉnh Gia Lai, giá cà phê hôm nay ở mức 31.400 đồng/kg (Chư Prông), ở Pleiku và La Grai cùng giá 31.500 đồng/kg.
Còn giá cà phê hôm nay tại tỉnh Kon Tum được thu mua với mức 31.500 đồng/kg.
Trong phiên giao dịch sáng nay (giờ Việt Nam), giá cà phê Robusta tại London giao tháng 3/2021 giảm 17 USD/tấn (1,27%), giao dịch ở mức 1.323 USD/tấn, giao tháng 5/2021 giảm 15 USD/tấn (1,11%), giao dịch ở mức 1.335 USD/tấn.
Tại sàn New York ở Mỹ, giá cà phê Arabica giao tháng 3/2021 tăng 1,25 cent/lb (1%) ở mức 126,45 cent/lb, giao tháng 5/2021 tăng 1,2 cent/lb (0,94%) ở mức 128,5 cent/lb.Như vậy giá cà phê Robusta đang xuống mức sâu nhất trong tuần.
Nguyên nhân do dự báo sản lượng vụ mới toàn cầu của loại cà phê này sẽ tăng 16% so với năm 2020, đạt 16,6 triệu bao. Trong đó, Ấn Độ dự báo sản lượng Robusta của nước này tăng 15%, đạt 5,7 triệu bao.
Dự báo dư cung kéo giá cà phê Robusta giảm trong các phiên gần đây.Trái ngược với đó, sản lượng của nhà sản xuất Arabica hàng đầu thế giới là Brazil lại dự báo giảm đến 35,7%, thấp nhất trong vòng 12 năm qua. Thông tin trên cộng với tâm lý phấn khởi sau khi Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ nhậm chức đã giúp giá của mặt hàng nông sản này tăng.
Theo các nhà quan sát, sức ép của lực bán phòng hộ hàng vụ mới diễn ra khá đáng kể, không chỉ từ các nước sản xuất mà còn do đầu cơ bán ròng trên cả hai sàn cà phê phái sinh khi dịch bệnh gia tăng, kinh tế toàn cầu suy thoái buộc nhiều quốc gia phải tung ra những gói kích cầu mới.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm