Giá cà phê hôm nay 10/2: Trong nước tăng nhẹ 100 - 200 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 10/2 tại thị trường trong nước tăng nhẹ 100 - 200 đồng/kg. Trong khi đó đối với cà phê robusta và cà phê arabica lại có sự biến động.
Giá cà phê trong nước
Giá cà phê hôm nay 10/2 tại thị trường trong nước tăng nhẹ. Cụ thể, giá cà phê tại huyện Di Linh, Bảo Lộc và Lâm Hà của tỉnh Lâm Đồng cùng thu mua ở mức 31.100 đồng/kg.
Tại huyện Cư M'gar (Đắk Lắk), giá cà phê hôm nay giữ ổn định ở mức 31.700 đồng/kg. Tại huyện Ea H'leo (Đắk Lắk) và Buôn Hồ (Đắk Lắk), giá cà phê hiện cũng đang giữ mức 31.600 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 10/2: Trong nước tăng nhẹ 100 - 200 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 10/2 trong nước tăng nhẹ 100 - 200 đồng/kg |
Tại Gia Nghĩa và Đắk R'lấp của tỉnh Đắk Nông, giá cà phê hôm nay lần lượt thu mua ở mức 31.600 và 31.500 đồng/kg.
Tại tỉnh Gia Lai, giá cà phê Chư Prông hôm nay ở mức 31.600 đồng/kg, ở Pleiku và La Grai cùng giá 31.500 đồng/kg. Còn giá cà phê tại Kon Tum hôm nay tăng mức 31.500 đồng/kg.
Giá cà phê thế giới
Giá cà phê thế giới tiếp tục biến động trái chiều. Theo đó, giá cà phê trực tuyến robusta tại London giao tháng 3/2021 ghi nhận ngưỡng 1.344 USD/tấn sau khi tăng 0,67% (tương đương 9 USD) so với hôm qua.
Giá cà phê arabica giao tháng 3/2021 tại New York điều chỉnh xuống mốc 123,35 US cent/pound, giảm 0,6% (tương đương 0,75 US cent) tại thời điểm khảo sát vào lúc 7h (giờ Việt Nam).
Vào năm 2020, thị trường cà phê toàn cầu đã ghi nhận tổng giá trị là 465,9 tỷ USD. Con số này được xác lập nhờ vào sự gia tăng số lượng người mua yêu cầu các sản phẩm được chứng nhận bởi người tiêu dùng.
Trong đó, thị trường chủ yếu được thúc đẩy bởi lượng người dùng ở châu Âu, nơi có mức tiêu thụ bình quân đầu người cao hơn và hướng tới văn hóa cà phê hảo hạng. Hơn nữa, khách hàng ngày càng hiểu rõ hơn về chất lượng và xuất xứ của cà phê mà họ tiêu thụ.
Ngoài ra, số lượng quán cà phê ngày càng tăng trên khắp Bắc Mỹ, Nam Mỹ, châu Á và châu Đại Dương cũng góp phần nâng cao giá trị chung của thị trường cà phê toàn cầu.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm