0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 01/12/2021 14:15 (GMT+7)

Giá Bitcoin sẽ biến động mạnh do ảnh hưởng từ biến chủng mới Omicron

Mấy ngày gần đây, thông tin về biến chủng mới Omicron đã ảnh hưởng không nhỏ đến giá Bitcoin. Nhiều chuyên gia cho rằng, giá Bitcoin vẫn còn nhiều biến động thời gian tới.

Tối 30/11, theo dữ liệu của CoinMarketCap, giá Bitcoin có thời điểm tăng vọt lên mức 58.872 USD/đồng, áp sát ngưỡng 59.000 USD/đồng rồi quay đầu giảm, xuống mức 57.000 USD/đồng. Trong khi đó, giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin đạt 1.080 tỷ USD.

So với một ngày trước đó, đồng tiền giảm gần 1%. Giá Bitcoin sụt giảm hơn 16% kể từ mức đỉnh 68.789 USD/đồng thiết lập hôm 10/11 dù vẫn cao hơn thời điểm đầu năm 97%.

tm-img-alt
Dự đoán Bitcoin sẽ biến động mạnh thời gian tới.

Ngược lại, các loại tiền mã khác tăng đáng kể. Giá Ether - đồng tiền mã hóa lớn thứ 2 - tăng 4,24% so với một ngày trước đó lên 4.676 USD/đồng. Trong vòng 24 giờ qua, giá có thời điểm chạm ngưỡng 4.753 USD/đồng. Vốn hóa của đồng tiền đạt 558 tỷ USD.

Sụt giảm mạnh

Trong 7 ngày qua, giá Bitcoin biến động mạnh mẽ. Theo dữ liệu của CoinMarketCap hôm 26/11, giá Bitcoin có thời điểm rơi xuống mức 53.600 USD/đồng. So với mức đỉnh gần 69.000 USD/đồng được thiết lập ngày 10/11, Bitcoin sụt giá hơn 20%.

Chính sự xuất hiện của biến thể virus mới đã khiến thị trường đồng loạt lao dốc, trong đó có tiền mã hóa.

Theo đó, các nhà hoạch định có thể đối mặt với nhiều vấn đề hơn khi biến thể mới dẫn đến những hạn chế trong các trung tâm sản xuất. Điều này sẽ khiến tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng càng trở nên trầm trọng, đồng thời gia tăng tình trạng thiếu hụt lao động do người lao động không thể trở lại làm việc.

Trao đổi về vấn đề này, chuyên gia tài chính Craig Erlam cho biết, như những gì chúng ta đã chứng kiến trong vài tuần qua, Bitcoin không còn được coi là một 'hàng rào' chống lại rủi ro lạm phát. Thay vào đó, tiền mã hóa là một tài sản rủi ro và có tính đầu cơ cao.

“Tuy nhiên, Bitcoin dường như một lần nữa tìm thấy ngưỡng hỗ trợ xung quanh mức 56.000 USD/đồng. "Điều này cho thấy một số nhà đầu tư đang tận dụng mức giảm giá hơn 20% của Bitcoin để "bắt đáy"", ông Erlam nhận định.

Dự đoán lập đỉnh mới

Các chuyên gia nhận định, thời gian tới, giá Bitcoin vẫn còn nhiều biến động mạnh bởi các tin tức liên quan đến biến thể Omicron. Nhưng Bitcoin đã tăng giá mạnh kể từ khi đại dịch bùng phát. Nếu những ngân hàng trung ương lớn trên thế giới vào cuộc, Bitcoin có thể một lần nữa hưởng lợi.

Trao đổi về điều này, ông Erlam nhận định, bất chấp việc giá sụt giảm trong những ngày qua, Bitcoin đã trải qua một năm phi thường. "Không gian tiền mã hóa liên tục chứng kiến đà tăng trưởng mạnh mẽ, mặc dù giá còn biến động mạnh và tính đầu cơ vẫn cao".

Tuy nhiên, Bitcoin và các loại tiền mã hóa khác vẫn tiếp tục chứng kiến sự quan tâm ngày càng gia tăng từ phía những tổ chức đầu tư và các cơ quan quản lý, ông cho biết thêm.

Thêm vào đó, sự ra mắt của các quỹ giao dịch hoán đổi (ETF) và bản nâng cấp Bitcoin Taproot được coi là những bước ngoặt lớn của thế giới tiền mã hóa. Nhưng chúng ta vẫn sẽ chứng kiến các bước phát triển lớn hơn nữa trong tương lai, giúp Bitcoin đạt kỷ lục giá mới.

Một số ý kiến khác đến từ ông Edward Moya, chuyên gia tài chính tại hãng tư vấn Oanda cũng cảnh báo về biến động giá của Bitcoin những tuần cuối năm. Theo ông giải thích, giá Bitcoin đã tăng hơn 98% trong năm nay. Còn Ether tăng giá 530%. Một số quỹ đầu tư và quản lý tài sản sẽ tìm cách chốt lời trước khi kết thúc năm.

"Động thái chốt lời của các nhà đầu tư có thể khiến Bitcoin và Ether mất một số mốc giá quan trọng, kích hoạt đà giảm khoảng 5-10% trước khi bật tăng trở lại. Theo ông, triển vọng của Bitcoin và Ether trong dài hạn vẫn rất lạc quan. Tuy nhiên, đến cuối năm, sự biến động vẫn tăng cao”, ông nhận định.

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin sẽ biến động mạnh do ảnh hưởng từ biến chủng mới Omicron. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.