Giá bán condotel và biệt thự Đà Nẵng giảm mạnh do ảnh hưởng Covid-19
Đại dịch Covid-19 “quay trở lại” đã tác động đáng kể đến nguồn cung condotel và biệt thự ở Đà Nẵng, kéo theo giá bán trong quí II/2020 giảm so với quý trước đó.
Báo cáo quý II/2020 của Colliers International cho biết, thị trường condotel Đà Nẵng đã bị ảnh hưởng đáng kể do những thiệt hại của ngành du lịch và một số vấn đề liên quan đến pháp lí.
Cụ thể, giá bán trung bình của các dự án condotel giảm xuống còn 93 USD/m2 so với quý I/2020. Đây tiếp tục là một quý thị trường không ghi nhận nguồn cung mới do tác động tiêu cực của dịch Covid-19 đã trì hoãn việc bàn giao các dự án. Bên cạnh đó, nhu cầu về condotel đã giảm do số lượng khách du lịch bị hạn chế.
Nguồn cung tương lại đến từ một số dự án như Ánh Dương Soleil (2.300 căn), Monarchy (2.100 căn), The Sang Residence (260 căn) và Sunrise Bay.
Với thị trường biệt thự, báo cáo của Colliers International cho biết, dù giá bán của các dự án ghi nhận mức giảm 15% so với quý I/2020, thị trường đã bắt đầu ghi nhận sự hồi phục. Cụ thể, trong quý II, các giai đoạn mới từ các dự án trước đó đã ghi nhận tỉ lệ hấp thụ từ 95% đến 100%.
Cũng theo đơn vị này, đại dịch Covid-19 đã tác động đáng kể đến nguồn cung biệt thự ở Đà Nẵng, bởi vì các dự án mới đã bị trì hoãn khai trương. Tuy nhiên, một số dự án ra mắt trong quý đầu tiên đã được bán hết trong quý này và các dự án cũ đang lên kế hoạch mở bán ở các khu vực mới của dự án.
"Do đó, dự kiến nguồn cung biệt thự sẽ trở nên dồi dào trong các quý tiếp theo", Colliers International nhận định.
Về nguồn cầu, thị trường đã ghi nhận sự cải thiện đáng kể trong quý II. Nhu cầu chủ yếu đến từ các nhà đầu tư tại Hà Nội và TP HCM.
Dự báo về triển vọng thị trường, Colliers International cho rằng trong năm 2020, thị trường biệt thự rất khó hồi phục hoàn toàn.
Trong các quý tiếp theo, 1.030 căn biệt thự mới từ 4 dự án lớn sẽ được bổ sung vào nguồn cung hiện tại. Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài như Trung Quốc, Hàn Quốc… đang có xu hướng đầu tư vào các dự án biệt thự tại Đà Nẵng.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm