0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 17/07/2021 18:59 (GMT+7)

Gạch ốp lát CMC, DNP tập trung phát triển hệ sinh thái VLXD cho hoàn thiện công trình

Ngày 17/07/2021, CTCP Nhựa Đồng Nai (DNP - sàn HNX) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2021 theo hình thức trực tuyến.

Năm 2020 được đánh giá là 1 năm với nhiều khó khăn, thách thức của nền kinh tế toàn cầu nói chung và của Việt Nam nói riêng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19. Tuy nhiên, trong bức tranh nhiều màu xám ấy, DNP vẫn nổi lên là một trong những điểm sáng với sự phát triển cả về quy mô và chất lượng hoạt động. DNP thực hiện chuyển đổi mạnh mẽ thành 1 công ty đầu tư (investment holding) với 4 lĩnh vực kinh doanh cốt lõi mang đặc tính phát triển bền vững: nước sạch & môi trường, vật liệu xây dựng, đồ gia dụng cao cấp và bao bì. Cộng hợp với kết quả kinh doanh của CMC, DNP trở thành công ty có doanh số 5.000 tỷ, trong đó, riêng DNP đạt doanh thu thuần 3.289 tỷ, tăng 18% so với 2019; đạt 93% kế hoạch, chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 33 tỷ đồng, tương đương với năm 2019 và 660 % kế hoạch.

CMC là công ty đầu ngành về sản xuất gạch ốp lát, có sự đa dạng danh mục sản phẩm, luôn đi đầu trong phát triển sản phẩm mới, tính năng mới và ứng dụng công nghệ sản xuất mới.

Đặc biệt, với việc mua được 18.761.964 cổ phiếu, tương đương với 51,14% của công ty cổ phần CMC (mã CVT – sàn HoSE), DNP đã chính thức trở thành cổ đông lớn nhất của CMC vào cuối tháng 3 năm 2021. Là một trong những thương hiệu nổi tiếng và lâu đời nhất cả nước, nằm trong Top 5 ngành gạch ốp lát tại Việt Nam, việc sở hữu CMC được đánh giá là bước tiến quan trọng hiện thực hóa chiến lược của DNP trở thành nhà cung cấp số 1 Việt Nam về quy mô và sự đa dạng của bộ sản phẩm vật liệu cho khâu hoàn thiện các công trình xây dựng dân dụng và hạ tầng tại Việt Nam.

Ngành nước đã tăng thêm hơn 100.000 m3/ngày đêm trong tổng công suất; đảm bảo vận hành ổn định các nhà máy hiện hữu và các dự án nhà máy mới vận hành của DNP Bắc Giang và DNP Long An. Cơ cấu đóng góp vào doanh thu năm 2020 của các nhóm ngành lần lượt là: Ống nhựa và phụ kiện 39%, Bao bì cứng 17%, Bao bì mềm 20% và sản phẩm gia dụng là 4% đã phản ánh rõ kết quả của quá trình chuyển dịch cơ cấu theo mô hình nền tảng và bền vững mà DNP đã và đang thực hiện trong những năm qua.

Bên cạnh đó, tại đại hội, các cổ đông cũng đã ghi nhận kết quả thành công bước đầu của thương hiệu gia dụng cao cấp Inochi, được phát triển bởi công ty CP Tân Phú Việt Nam. Chỉ sau hơn 2 năm ra mắt, thương hiệu đã nhanh chóng thâm nhập tốt vào thị trường, ngày càng được nhiều người tiêu dùng biết đến với sự đa dạng về mẫu mã và chất lượng. Trong năm 2021, Inochi được kỳ vọng sẽ tạo được những bước đột phá lớn với 300 tỷ doanh thu, tăng hơn gấp đôi so với năm 2020.

Trong thời gian tới, DNP cũng xác định sẽ tập trung cho nhóm ngành mũi nhọn là nước sạch và môi trường thông qua các giải pháp đột phá, giải quyết các vấn đề cơ bản của ngành, trong đó có việc tiếp tục hoàn thiện quy trình chuyển đổi số tại các đơn vị thành viên nhằm nâng cao năng suất lao động, tăng cường chất lượng sản phẩm và dịch vụ, chuyên nghiệp hóa quản trị, vận hành. Ưu tiên đầu tư, nghiên cứu ứng dụng công nghệ, các giải pháp mới nhằm nâng cao năng lực phát triển, thực hiện dự án và đáp ứng nhu cầu phát triển trong tương lai.

Thương hiệu gia dụng cao cấp Inochi hiện có hơn 300 SKU với hệ thống phân phối gồm 14 showroom lớn tại Hà Nội, Đà Nẵng, Tp.HCM và có mặt tại hầu hết các siêu thị lớn như Vinmart, Lotte, Bách Hóa Xanh… trên toàn quốc.

Dù vẫn còn một số mục tiêu chưa đạt được so với kế hoạch năm 2020 đến từ các nguyên nhân cả chủ quan và khách quan, nhưng hầu hết các cổ đông đều nhận định DNP vẫn có nhiều dư địa tăng trưởng nhờ quản lý tốt các chi phí, giảm đầu tư và đang dịch chuyển cơ cấu theo mô hình nền tảng bền vững. Từ kết quả thực tế là minh chứng cho thấy những bước đi đúng hướng, mang tầm nhìn dài hạn, DNP đã và đang đem lại giá trị bền vững cho doanh nghiệp và cổ đông. Đây cũng là căn cứ quan trọng để đại hội thông qua kế hoạch hoạt động trong năm 2021 theo kịch bản cơ sở với doanh thu hợp nhất là 5.919 tỷ đồng, tăng 80% so với năm 2020, lợi nhuận trước thuế đặt mục tiêu là 25 tỷ, bằng 76% so với 2020.

Xác định năm 2021 tiếp tục là một năm đặc biệt thách thức với diễn biến khó lường từ dịch bệnh Covid 19, đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh tại các lĩnh vực mà công ty hoạt động, HĐQT cũng đã chủ động bổ sung nhiều kịch bản thận trọng, đánh giá đúng rủi ro và có giải pháp để sẵn sàng ứng phó kịp thời và đảm bảo an toàn tài chính cho Doanh nghiệp.

Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Văn Hiếu – TGĐ Nhựa Đồng Nai cho biết: “Năm 2021 phía trước đầy cam go và thách thức, DNP tiếp tục theo đuổi mục tiêu kép, vừa an toàn vừa phát triển sản xuất kinh doanh, bằng các chương trình hành động quyết liệt, nhằm ứng phó với tác động nghiêm trọng và khó lường của đại dịch Covid, gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu. Bênh cạnh các mảng kinh doanh truyền thống được củng cố, nhân tố mới là gạch ốp lát CMC và đồ gia dụng cao cấp Inochi sẽ là động lực phát triển cho DNP trong 2021 và về sau”.

DNP là công ty đầu tư hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là nước sạch và môi trường, vật liệu xây dựng cho cho giai đoạn hoàn thiện công trình, đồ gia dụng và cao cấp và bao bì. Hiện DNP đang sở hữu nhiều công ty lớn đầu ngành như DNP Water, Nhựa Đồng Nai, DNP Hawaco, Tân Phú Việt Nam, CTCP CMC… với tổng tài sản lên tới 12.400 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu là 3.700 tỷ đồng, vốn điều lệ 1.091 tỷ đồng, và tổng doanh thu 5.000 tỷ đồng/năm (theo báo cáo tài chính tại ngày 31/03/2021). Trong tương lai, DNP nỗ lực phát triển, trở thành công ty đầu ngành trong các lĩnh vực mình theo đuổi và khát vọng tạo ra các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp chất lượng cao và nâng tầm vị thế của thương hiệu Việt.

 Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo

Bạn đang đọc bài viết Gạch ốp lát CMC, DNP tập trung phát triển hệ sinh thái VLXD cho hoàn thiện công trình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.