0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 19/09/2021 19:10 (GMT+7)

Futsal Việt Nam vs CH Czech: Quyết đấu để lịch sử gọi tên

Trận đấu giữa đội tuyển futsal Cộng hoà Czech và futsal Việt Nam diễn ra tại Kaunas vào lúc 20h00 ngày 19/9 (theo giờ Việt Nam).

Tối 18/9, các trận cuối bảng A và B Futsal World Cup 2021 đã diễn ra. Costa Rica và Uzbekistan đều có chiến thắng, và đang đứng trên tuyển Việt Nam ở bảng xếp hạng các đội hạng 3 có thành tích tốt.

Tối 19 và 20/9, 4 bảng C, D, E và F sẽ thi đấu loạt trận cuối cùng. Với tình hình này, khả năng tuyển futsal Việt Nam giữ được vị trí là rất thấp.

Ở bảng C, Thái Lan gần như chắc chắn giành chiến thắng trước quần đảo Solomon. Khi điều này xảy ra, Thái Lan sẽ có 4 điểm và đẩy Việt Nam ra ngoài tốp 4. Serbia (bảng F) cũng có thể làm điều tương tự.

tm-img-alt
Bảng xếp hạng các đội đứng thứ 3.

Trận đấu giữa đội tuyển futsal Cộng hoà Czech và futsal Việt Nam diễn ra tại Kaunas vào lúc 20h00 ngày 19/9 (theo giờ Việt Nam).

Vì vậy, tuyển futsal Việt Nam cần có điểm trước CH Czech để chắc suất đi tiếp. Đây là thử thách cực lớn với thầy trò HLV Phạm Minh Giang. Giới chuyên môn nhận định đẳng cấp giữa Việt Nam và CH Czech hoàn toàn chênh lệch.

Đội tuyển futsal Việt Nam đang có được 3 điểm bằng với Cộng hoà Czech nhưng đứng thứ 3 do kém hiệu số so với đối thủ.

Nếu giành chiến thắng trước CH Czech thì thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ kết thúc vòng bảng với vị trí thứ nhì bảng.

Trong trường hợp thua thì khi đó đội tuyển futsal Việt Nam sẽ phải phụ thuộc vào kết quả trận đấu của Panama và các đội cạnh tranh ở các bảng khác để xác định 4/6 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt giành có vé vào vòng knock-out.

Đây là một thử thách lớn của thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang. Bởi thực lực của Việt Nam đang kém hơn nhiều so với Cộng hoà Czech.

Hiện tại, Cộng hoà Czech đang đứng thứ 16 còn Việt Nam đứng vị trí 44. Ở trận ra quân, đội bóng này đã thắng dễ dàng Panama với tỉ số 5-1 và chỉ để thua Brazil 0-4 ở trận kế tiếp. Những thống kê chỉ ra rằng, đối thủ của đội tuyển futsal Việt Nam rất mạnh.

tm-img-alt

Theo phân tích của Trưởng đoàn Trần Anh Tú: “Đội tuyển futsal Việt Nam rơi vào bảng đấu với rất nhiều đối thủ mạnh. Ngay cả Panama thì chúng ta phải rất vất vả mới giành chiến thắng 3-2.

Còn đội tuyển futsal Cộng hoà Czech là thế lực lớn đến từ Châu Âu. Ở 5 bảng còn lại đều có 1 đội rất yếu so với 3 đội còn lại nên đội yếu đó vô tình trở thành ngân hàng điểm, nơi mà các đội mạnh tận dụng triệt để cơ hội để vừa giành chiến thắng đồng thời ghi nhiều bàn thắng, từ đó tạo lợi thế cho cuộc đua trở thành 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất giành vé đi tiếp”.

Tuy nhiên, đội tyển futsal Việt Nam vẫn quyết tâm tập trung tối đa để giành một kết quả tốt. Đối đầu với Cộng hoà Czech, chúng ta xác định đối thủ lợi thế thể lực, thể hình và chơi phòng ngự rất tốt.

Bên cạnh đó, các pivot (tiền đạo) của Czech có những pha xoay trở rất nhanh và dứt điểm hóc hiểm. Điều đó buộc các cầu thủ phải chơi tập trung.

Từ đầu giải đến nay, đội tuyển futsal Việt Nam đã ghi được 3 bàn thắng từ các pha tổ chức đá phạt từ các tình huống cố định.

Do đó, trong các buổi tập chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Cộng hoà Czech, HLV Phạm Minh Giang đã luyện rất kỹ các tình huống cố định, bởi đó là cơ hội lớn để chúng ta ghi bàn.

Bạn đang đọc bài viết Futsal Việt Nam vs CH Czech: Quyết đấu để lịch sử gọi tên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023