FMC tiếp tục đạt kỷ lục mới về doanh số từ mặt hàng tôm xuất khẩu
Công ty Thực phẩm Sao Ta - một thành viên của Tập đoàn PAN vừa ghi nhận doanh số kỷ lục mới 23,6 triệu USD trong tháng 8. Trước đó, tháng 7, Sao Ta cũng ghi nhận mức kỷ lục 20,3 triệu USD.
FMC đạt kỷ lục về doanh số từ mặt hàng tôm xuất khẩu
Lũy kế 8 tháng, doanh số của công ty đạt 120,6 triệu USD, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2019. Đây là tỷ lệ tăng trưởng cao hơn so với mức tăng bình quân khoảng 8% của toàn ngành tôm.
Chế biến tôm của FMC đạt 2.468 tấn, tiêu thụ 2.195 tấn, doanh số chung 23,6 triệu USD. Lũy kế 8 tháng, doanh số của công ty đạt 120,6 triệu USD, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2019. Đây là tỷ lệ tăng trưởng cao hơn so với mức tăng bình quân khoảng 8% của toàn ngành tôm.
Công ty cho biết, hoạt động nuôi tôm có gặp khó khăn do tình hình dịch bệnh mạnh ở đồng bằng. Đây cũng là yếu tố dẫn đến tình trạng thiếu hụt tôm nguyên liệu cho ngành chế biến tôm đến cuối năm của ngành chế biến tôm.
Mới đây, FMC đã có thông tin hình thành một doanh nghiệp mới do FMC chiếm tỷ lệ sở hữu chi phối. Doanh nghiệp này sẽ chính thức hoạt động từ đầu năm 2021, chuyên sâu mảng nông sản và có cả mảng tôm chế biến sâu.
Việc sắp xếp lại tổ chức sản xuất kinh doanh nhằm nhiều mục đích như khuếch trương mảng nông sản, thu hút thêm mảng khách hàng, cơ hội thế hệ kế thừa phát huy, thể hiện năng lực, phát triển mảng tôm chế biến sâu hơn... Song song đó, Sao Ta sẽ tiếp tục mở rộng quy mô chế biến của mình.
Đặc biệt FMC có nhiều cơ hội để phát triển khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam- EU (EVFTA) có hiệu lực từ 1/8 hỗ trợ rất lớn cho các mặt hàng xuất khẩu sang châu Âu, đây là cũng là một trong 3 thị trường xuất khẩu tôm chủ lực của doanh nghiệp này.
Theo VASEP, trong bối cảnh dịch Covid-19, nhu cầu nhập khẩu tôm Việt Nam từ các thị trường lớn không bị sụt giảm. Chính phủ Việt Nam kiểm soát dịch Covid-19 hiệu quả hơn trong khi các đối thủ cạnh tranh ngành tôm của Việt Nam vẫn đang vật lộn với dịch bệnh. Cả năm 2020, dự kiến xuất khẩu tôm Việt Nam đạt 3,6 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2019.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm