0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 14/11/2020 11:28 (GMT+7)

Du lịch qua các miền Di sản văn hóa Việt Nam năm 2020

Triển lãm “Du lịch qua các miền Di sản văn hóa Việt Nam năm 2020” sẽ được tổ chức từ ngày 19 đến 23/11 tại Hà Nội

Triển lãm sẽ có các khu trưng bày về văn hóa, danh lam thắng cảnh, những điểm đến được du khách yêu thích theo từng chủ đề, như: Cánh diều di sản, Di sản văn hóa nghề và làng nghề truyền thống Việt Nam; du lịch Di sản văn hóa Hà Nội; khám phá sắc màu Di sản văn hóa thành phố Hồ Chí Minh; văn hóa tộc người X'tiêng và di tích thắng cảnh tiêu biểu của Bình Phước; di sản văn hóa và du lịch biển đảo Kiên Giang; Đắk Lắk - Điểm đến của cà phê thế giới; không gian Di sản văn hóa xứ Thanh; du lịch qua các miền Di sản văn hóa Khánh Hòa; du lịch Di sản văn hóa Điện Biên; gốm phù điêu Hải Phòng; du lịch Di sản văn hóa Hà Giang; quảng bá xúc tiến du lịch Bắc Kạn...

 Trang chủ / Hà Nội văn hiến Giới thiệu các giá trị di sản văn hoá độc đáo của Việt Nam
Sự kiện nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh các giá trị di sản văn hoá, thiên nhiên và danh thắng độc đáo của Việt Nam, đặc biệt là các di sản văn hóa đã được UNESCO vinh danh

Khu trưng bày “Du lịch qua các lễ hội truyền thống Việt Nam” giới thiệu 100 bức ảnh được lựa chọn từ các cuộc thi ảnh di sản văn hóa Việt Nam giới thiệu các lễ hội từ Bắc vào Nam, từ miền núi đến miền biển.

Khu trưng bày “Thiên nhiên Việt Nam” giới thiệu 35 bức ảnh tiêu biểu về thiên nhiên Việt Nam như: rừng tự nhiên dãy núi Fansipan, hang Sơn Đoòng, núi Bạch Mã, sự đa dạng muôn màu muôn vẻ của thế giới các loài côn trùng, các loài thực vật, bò sát - lưỡng cư… do các nhà khoa học của Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam và nhiếp ảnh gia của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Đại học Florence Italia ghi lại được ở Việt Nam trong 20 năm qua.

Ngoài ra, mỗi tỉnh - thành tham gia triển lãm còn mang đến những sắc màu văn hóa đặc trưng, các di sản văn hóa, thiên nhiên, các danh thắng tiêu biểu của từng địa phương và những điểm đến du lịch du khách yêu thích.

Trong khuôn khổ sự kiện cũng sẽ diễn ra Tọa đàm “Kết nối cộng đồng làng nghề - Bảo tồn văn hóa - Phát triển du lịch - Hội nhập quốc tế” và các chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền như: cồng chiêng Tây Nguyên, hát Then cổ, diễn xướng dân gian, các hoạt động giao lưu văn hóa cộng đồng. Cùng với các chương trình trình diễn di sản văn hóa phi vật thể và nghệ thuật dân gian truyền thống còn diễn ra các đêm giao lưu “Hương sắc Việt Nam”, gala thời trang trẻ em “Kết nối văn hóa Việt Nam - ASEAN”; đêm giao lưu sinh viên “Du lịch qua các miền Di săn văn hóa Việt Nam”.

Chương trình kỷ niệm 15 năm thành lập Hiệp hội Làng nghề Việt Nam và Lễ phong tặng các danh hiệu làng nghề Việt Nam lần thứ IX; Lễ trao giải Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo sản phẩm bền vững Làng nghề Việt Nam”.

Thông qua những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể giúp du khách hiểu hơn về đất nước, con người Việt Nam - những yếu tố đã góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng cao về du lịch trong những năm qua.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Du lịch qua các miền Di sản văn hóa Việt Nam năm 2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.