0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 19/02/2022 14:50 (GMT+7)

Du lịch "phá băng", TP.HCM sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế trở lại

TP.HCM đã thực hiện triển khai một số giải pháp, hoàn thiện các cơ sở vật chất để tổ chức phục vụ cho việc đón khách quốc tế, đồng thời ban hành các tiêu chí đối với các cơ sở lưu trú, điểm tham quan du lịch, nhà hàng, các công ty lữ hành…

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Mới đây, tại cuộc họp báo về tình hình dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM, ông Nguyễn Việt Anh - Trưởng phòng Quản lý Lữ hành, Sở Du lịch TP.HCM đã thông tin về công tác chuẩn bị đón khách nước ngoài của thành phố.

Cụ thể, thành phố đã ban hành kế hoạch với 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 từ tháng 1 đến 31/3, thành phố sẽ đón khách quốc tế đến các địa phương được Thủ tướng cho phép. Giai đoạn 2 từ tháng 4 trở đi, thành phố sẽ mở rộng việc đón khách quốc tế dựa trên tình hình của cả nước và khu vực, đưa khách đến tham quan các điểm phù hợp.

Sở Du lịch cũng hoàn thiện cơ sở vật chất để đón khách quốc tế, ban hành tiêu chí để cơ sở lưu trú, công ty du lịch, nhà hàng, điểm tham quan có thể tham gia thí điểm. Căn cứ trên hồ sơ đăng ký, cơ quan chức năng sẽ đánh giá thực tế, những cơ sở đảm bảo tiêu chí, có thẩm định đáp ứng yêu cầu sẽ được tham gia tiếp đón, phục vụ khách du lịch quốc tế.

Theo đó, 13 khách sạn vừa được công bố đủ điều kiện đón khách trong chương trình thí điểm gồm: Rex, Sheraton Saigon Hotels & Tower, Equatorial, Eastin Grand Saigon, Novotel Saigon Centre, Liberty Central Saigon Riverside, Viễn Đông. Cùng với đó là InterCotinental Saigon, Windsor Plaza Hotel, Liberty Central Saigon Centre, Liberty Central Saigon Citypoint, Ramana Saigon và Silverland Sakyo. Hai công ty lữ hành quốc tế là Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist và Công ty Hải Vân Cát.

Qua hơn 1 tuần triển khai đánh giá, có 13 cơ sở kinh doanh lưu trú 5 sao đã được thẩm định và cho phép tham gia chương trình thí điểm này gồm: Rex, Sheraton Saigon Hotels & Tower, Equatorial, Eastin Grand Saigon, Novotel Saigon Centre, Liberty Central Saigon Riverside, Viễn Đông, InterCotinental Saigon, Windsor Plaza Hotel, Liberty Central Saigon Centre, Liberty Central Saigon Citypoint, Ramana Saigon và Silverland Sakyo... 56 khách sạn 3 đến 5 sao đang chuẩn bị hồ sơ để đưa vào danh sách đón khách quốc tế. 10 doanh nghiệp kinh doanh quốc tế cũng đăng ký tham gia và 7/45 điểm tham quan đã nộp hồ sơ để Sở Du lịch thẩm định, cho phép đón khách quốc tế.

Hiện Sở Du lịch thành phố đang phối hợp các quận huyện tổ chức khảo sát tất cả các vấn đề liên quan đến hoạt động phục vụ du khách quốc tế, đảm bảo có thể thực hiện tốt nhất, mang lại sự hài lòng cho khách khi đến TP.HCM. Bên cạnh tour truyền thống, thành phố sẽ khai thác thêm và đa dạng hóa các tour đáp ứng nhu cầu và tâm lý của du khách có xu hướng tham quan nghỉ dưỡng ở những khu vực gần với thiên nhiên, không gian xanh.

Sở Du lịch sẽ phối hợp với các địa phương vùng ven thành phố để khai thác các sản phẩm mới, các điểm đến an toàn nhằm gia tăng thời gian lưu trú của khách du lịch tại thành phố. Bên cạnh đó thành phố sẽ kết nối với các tỉnh thành tại khu vực phía Nam, phát triển tour đến tỉnh, đẩy mạnh các sự kiện sẵn có, mỗi tháng sẽ đưa ra 1 sự kiện du lịch để thu hút du khách.

Liên quan đến vấn đề đảm bảo an toàn cho du khách trong bối cảnh có dịch COVID-19, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, ngành y tế đang chủ động phối hợp cùng Sở Du lịch, thẩm định các tiêu chí an toàn đối với các cơ sở cung cấp dịch vụ cho du khách. Bên cạnh đó, công tác giám sát dịch COVID-19 cũng sẽ được siết chặt để kịp thời phát hiện những trường hợp nhiễm COVID-19 nhập cảnh và nguy cơ xâm nhập của biến chủng Omicron.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch "phá băng", TP.HCM sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế trở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023