0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 01/09/2022 17:30 (GMT+7)

Du lịch 2/9 vẫn đông nhưng không 'bùng nổ'

Máy bay về lượng khách trong dịp lễ 2/9 này không “bùng nổ” như cao điểm 30/4-1/5. Theo ghi nhận qua các trang bán vé máy bay trực tuyến, với các chặng ít chuyến thì cơ bản đã bán hết như chặng Hà Nội - Đồng Hới hết vé ngày 1/9.

Giá vé máy bay giảm, kéo theo giá tour cũng giảm

Đông nhưng không “bùng nổ” như cao điểm 30/4-1/5 - đó là chia sẻ của rất nhiều công ty du lịch và đại lý vé máy bay về lượng khách trong dịp lễ 2/9 này.

Qua các trang bán vé máy bay trực tuyến theo ghi nhận, với các chặng ít chuyến thì cơ bản đã bán hết như chặng Hà Nội - Đồng Hới hết vé ngày 1/9. Trong khi đó, những chặng bay được xem là cao điểm lâu nay, đường bay trục vé còn nhiều, giá không quá cao như là Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - Phú Quốc.

Các công ty lữ hành lý giải cho điều này cho rằng, nhu cầu đi du lịch sau hai năm dồn nén đã được giải toả trong đợt 30/4 - 1/5 và kỳ nghỉ hè. Bên cạnh đó, thời điểm này, học sinh, sinh viên đã quay trở lại trường học. Cầu yếu hơn nên giá vé máy bay cũng hạ nhiệt.

Ông Nguyễn Thành Việt - Giám đốc VnTrip.vn cho hay: "Giá vé máy bay so với đợt đỉnh tháng 6, 7 có giảm đôi chút. Giá vé của đợt 2/9 tương đương với 30/4 nhưng sẽ thấp hơn cao điểm tháng 6, 7".

Thêm một lý do khiến các tuyến bay không quá căng thẳng là do các hãng hàng không đã lên kế hoạch từ sớm, trước nhu cầu tăng mạnh của du lịch nội địa sau dịch Covid-19.

Tổng Giám đốc Vietnam Airlines ông Lê Hồng Hà cho biết: "Thị trường hàng không nội địa tăng trưởng xấp xỉ 50% so với năm 2019. Chúng tôi cũng đã xây dựng phương án để đáp ứng sự tăng trưởng của hàng không nội địa".

Giá vé máy bay giảm, kéo theo giá tour tại các công ty lữ hành cũng giảm theo trong đợt này so với cao điểm hè, trung bình khoảng từ 10-20%.

Một điểm khác biệt nữa của kỳ nghỉ 2/9 là du khách có xu hướng chuyển từ các tour biển đảo sang các tuyến đi các tỉnh thành phía Bắc, khi tháng 9 cũng đã bắt đầu vào thu. Các chùm tour đi Đông, Tây Bắc là những sản phẩm được ưa chuộng nhất cả trong và sau lễ.

Theo các doanh nghiệp lữ hành, dịp 2/9 cũng có nhiều du khách chọn đi du lịch nước ngoài. Trong đó, chủ yếu là tour đi các quốc gia trong khu vực, phù hợp với thời gian 4 ngày nghỉ như Thái Lan, Singapore, Malaysia…

Việt Nam bước vào mùa cao điểm thu hút khách quốc tế

Với những chính sách kịp thời từ Chính phủ như việc mở cửa trở lại du lịch từ ngày 15/3, miễn visa đơn phương và song phương với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ, hay hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch, hàng không… tỷ lệ tăng của khách quốc tế mỗi tháng từ khi mở cửa đến nay luôn giữ ở mức hai con số, có tháng thậm chí tăng hơn gấp đôi.

Theo số liệu mới nhất từ Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam tháng 8 đạt hơn 486.000 lượt, tăng 38% so với tháng trước. Tính chung 8 tháng, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 1,4 triệu lượt, gấp 13,7 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Các chuyên gia trong ngành đều cho rằng, mùa cao điểm đón khách quốc tế phải là từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau. Thế nên đây chính là giai đoạn nước rút để Việt Nam có thể hoàn thành mục tiêu đã đặt ra. Nhiều hoạt động đã được lên kế hoạch từ nay đến cuối năm để thu hút các vị khách từ phương xa.

Hà Nội vào thu trời vẫn nắng nhưng đã bớt gay gắt. Màu vàng của mùa thu nhiệt đới làm say lòng nhiều du khách nước ngoài khi đến với Thủ đô.

Vhị Sophia - du khách Anh cho hay: "Ở Hà Nội, chúng tôi chỉ mới đến nhưng tôi thấy khu phố cổ rất đẹp. Nhiều hoạt động vui nhộn. Hồ rất lãng mạn. Tôi yêu phong cảnh ở đây".

Hà Nội trong tháng 8, đã đón khoảng 156.000 lượt khách quốc tế, nâng tổng số khách đến đây trong 8 tháng lên hơn 580.000 lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 35.900 tỷ đồng.

Một chuỗi các sự kiện văn hóa, nghệ thuật đang được Thủ đô lên kế hoạch tổ chức vào cuối năm nhằm tạo ra chuỗi sản phẩm độc đáo thu hút khách quốc tế.

Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: "Sắp tới Hà Nội sẽ tổ chức lễ hội áo dài. Nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam, Hàn Quốc, rất nhiều sự kiện của Hàn Quốc được tổ chức tại Hà Nội. Đây cũng là cơ hội để thu hút khách".

Cùng với Hà Nội, TP.HCM là 1 trong 2 trung tâm phân phối khách quốc tế cho cả nước. Thành phố đang tăng cường liên kết với các địa phương khác để đa dạng trải nghiệm cho du khách.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho hay: "Chúng tôi cũng tăng cường liên kết với tỉnh thành trong cả nước thông qua các chương trình hợp tác phát triển du lịch. Khách đến TP.HCM không chỉ là trải nghiệm sản phẩm của thành phố mà còn trải nghiệm sản phẩm liên kết giữa TP.HCM với các tỉnh thành khác".

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nói: "Hoạt động du lịch từ các địa bàn khác đến Việt Nam cũng đã tăng trưởng rất mạnh mẽ. Đó là tín hiệu rất đáng mừng, khẳng định chủ trương của Chính phủ mở lại du lịch từ ngày 15/3 là rất đúng đắn và phù hợp bối cảnh của Việt Nam".

Tổng cục Du lịch cho hay, trong tháng 9, Việt Nam sẽ tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế JATA tại Nhật Bản, Hội chợ Du lịch thế giới WTM tại Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland vào tháng 11. Từ tháng 9 năm nay đến tháng 4 năm sau sẽ là cao điểm thu hút khách quốc tế đến Việt Nam, hiện thực hoá con số mục tiêu mà ngành du lịch đã đặt ra.

Huyền Diệu

Bạn đang đọc bài viết Du lịch 2/9 vẫn đông nhưng không 'bùng nổ'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.
OceanBank sắp về tay MB với giá 0 đồng
Sau gần 2 năm tham gia tái cơ cấu, MB đã hoàn tất thủ tục gửi lên Ngân hàng Nhà nước về việc nhận chuyển giao ngân hàng 0 đồng Oceanbank và đang chờ trình Chính phủ phê duyệt.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.