0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 18/05/2021 14:14 (GMT+7)

Dự án Khu đô thị Phúc An: ‘Nếu hợp đồng này không có giá trị thì lại càng tốt...’

Đó là câu trả lời của Phó Giám Đốc Công ty TNHH Phúc An Lý Ngọc Hà khi được hỏi về Dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu trung tâm Thương mại và Dân cư xã Thống Nhất khi chưa có đầy đủ pháp lý.

Được biết, Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu trung tâm thương mại và dân cư xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ nay là thành phố Hạ Long (Dự án Khu đô thị Phúc An) được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 3760/QĐ-UBND, ngày 30/11/2011. Cuối năm 2019, Dự án được UBND tỉnh Quảng Ninh cho phép tiếp tục triển khai tại Văn bản số 8753/UBND-XD5.

Ngày 25/1/2021, UBND thành phố Hạ Long đã có văn bản số 592/UBND gửi Sở kế hoạch đầu tư Quảng Ninh về việc thực hiện kinh doanh hạ tầng Khu trung tâm thương mại và dân cư xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ, trong đó có một số nội dung đánh giá công việc mà Công ty TNHH Phúc An thực hiện trong thời gian được gia hạn như: Không trình bảng tiến độ dự án cho thành phố Hạ Long sau sáp nhập; Không gửi các sở ngành Hồ sơ để phê duyệt thiết kế; Không làm các thủ tục chấp thuận đầu tư sau khi có văn bản gia hạn; Chưa hoàn thiện hồ sơ chuẩn bị đầu tư và chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính, và thủ tục giao đất; và một số nội dung khác.

Ngày 29/3/2021, UBND tỉnh Quảng Ninh đã phát đi thông báo văn bản số 1792/UBND-QLĐĐ1 về việc kiềm chế ngăn ngừa tình trạng mua bán và nâng giá đất trên địa bàn các địa phương trong tỉnh.

Cũng tại văn bản trên, UBND tỉnh đưa ra cảnh báo về dự án này: “Dự án chưa được UBND tỉnh giao đất như dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu trung tâm thương mại và dân cư xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ, nay là thành phố Hạ Long của Công ty TNHH Phúc An.”

Sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh là vậy. Thế nhưng, theo tài liệu phóng viên có được, nhiều khách hàng đã “chót” ký vào hợp đồng góp vốn đầu tư xây dựng hạ tầng để được nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở địa chỉ Trung tâm thương mại, xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh (nay là thành phố Hạ Long).

Dự án Khu đô thị Phúc An: ‘Nếu hợp đồng này không có giá trị thì lại càng tốt..’
Bản hợp đồng không đúng theo quy định của pháp luật khi xảy ra kiện giữa các bên

Cụ thể, ngày 28/10/2020 chủ đầu tư ký với khách hàng bản Hợp đồng góp vốn đầu tư xây dựng hạ tầng để được nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở tại địa điểm Trung tâm thương mại, dân cư xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ (nay Thành Phố Hạ Long), tỉnh Quảng Ninh, số 14BT04/2020 giữa Công ty TNHH Phúc An và ông M. đã góp vốn đợt 1 là 230.400.000 vnđ. Để được nhận quyền sử dụng đất tại "vị trí ô 11, số hiệu lô BT04, tổng diện tích 256 m²". Kèm theo các bản phiếu thu, đơn đăng ký trong năm 2020.

Dự án Khu đô thị Phúc An: ‘Nếu hợp đồng này không có giá trị thì lại càng tốt..’
Ông Lý Ngọc Hà - Phó Giám Đốc cùng ông Nguyễn Diệp Hải đại diện phía Công ty TNHH Phúc An trả lời các vấn đề liên quan tới Dự án Khu đô thị Phúc An

Ngày 27/4/2021, trao đổi với phóng viên, ông Lý Ngọc Hà - Phó Giám Đốc cùng ông Nguyễn Diệp Hải đại diện phía Công ty TNHH Phúc An khẳng định: “Dự án chưa bán, còn góp vốn thì ngày xưa (từ 2011 trở về trước) thì có rồi... Từ 2011 đến 2021 không nhận bất cứ hợp đồng góp vốn hay đặt cọc nào, vì công ty cấm”.

Khi được phóng viên cung cấp những bản hợp đồng góp vốn đầu tư xây dựng hạ tầng được chủ đầu tư ký trực tiếp với khách hàng vào cuối tháng 10/2020. Thì phía đại điện Công ty đưa ra lý do: “Đây là những hợp đồng của những người góp vốn từ 2011 họ đổi lại, Chủ đầu tư chỉ đổi tên trong hợp đồng”.

Khi Phóng viên tiếp tục thắc mắc về các điều khoản trong bản hợp đồng góp vốn đầu tư xây dựng hạ tầng của Chủ đầu tư đưa ra thì đều không có pháp lý bảo vệ khách hàng… hay giá trị pháp lý của các bản hợp đồng này khi xảy ra khiếu kiện giữa các bên.

Ông Lý Ngọc Hà - Phó Giám đốc Công ty TNHH Phúc An lại vui mừng chia sẻ: “Nếu hợp đồng này không có giá trị thì lại càng tốt...”.

Về việc, hợp đồng không có giá trị càng tốt, ông Hà lý giải: Vừa rồi tôi cũng nói với anh em (khách hàng - PV) là tôi muốn thu hồi lại hết nhưng họ không đồng ý. Kể cả giá lên đến 5 triệu hoặc 6 triệu/m2 tôi cũng thu hồi lại hết. Giá đất bây giờ cao nên không ai bán lại. Nếu phía Công ty thu hồi lại được nói thật với em Công ty vẫn có lãi. Chính vì như thế, khi làm tự nguyện góp vốn dựa vào Điều 3 của hợp đồng góp vốn, sau này có lấy được lại thì tốt, không lấy được lại đành chấp nhận.

Dự án Khu đô thị Phúc An: ‘Nếu hợp đồng này không có giá trị thì lại càng tốt...’
Chủ đầu tư dựa vào Điều 3 của hợp đồng góp vốn, sau này có lấy được lại thì tốt, không lấy được lại đành chấp nhận

Việc Công ty TNHH Phúc An ký với Khách hàng bản hợp đồng góp vốn đầu tư xây dựng hạ tầng để được nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất “không có giá trị pháp lý” có đúng với quy định pháp luật? Chủ đầu tư Dự án Khu đô thị Phúc An có “vô can” trong sự việc này?

Từ thực tế trên, thiết nghĩ các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh sớm vào cuộc, làm rõ và có biện pháp ngăn chặn kịp thời để đảm bảo quyền, trách nhiệm chính đáng của khách hàng, tránh những rủi ro pháp lý về sau.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Dự án Khu đô thị Phúc An: ‘Nếu hợp đồng này không có giá trị thì lại càng tốt...’. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới