0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 24/11/2023 15:10 (GMT+7)

Dự án Ecovillage Saigon River có gì mà được báo Mỹ gọi tên vùng đất Blue Zones thứ 6 thế giới?

Dự án Ecovillage Saigon River, Việt Nam vừa được báo USA Today - thời báo thuộc tập đoàn báo chí lớn nhất nước Mỹ công bố là Blue Zones thứ 6 toàn cầu.

Ngày 22/11, tờ USA Today đã đăng tải bài viết có tiêu đề "Vùng Xanh tiếp theo tại Việt Nam sắp ra mắt". Vùng đất được nhắc tới là dự án Ecovillage Saigon River của nhà sáng lập Ecopark tại phía Đông Sài Gòn, cách nhà thờ Đức Bà 18 km.

USA Today đánh giá cao hành trình đi từ “Green zones đến Blue zones” và Ecovillage Saigon River sẽ trở thành vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam. Tại dự án này, chủ đầu tư xây dựng với mật độ 15% toàn khu, 4ha diện tích công viên, 32ha mặt nước đi qua dự án.

Ecovillage Saigon River hướng đến chăm sóc sức khoẻ, trị liệu chuyên sâu. Điểm nhấn trong mô hình này là đặt con người vào vị trí trung tâm. Ở đó, từng hơi thở, bước chân của con người không chỉ gần gũi thiên nhiên, mà còn được thiên nhiên nuôi dưỡng, trị liệu. Nơi đây, tâm hồn, thể chất và trí tuệ được nuôi dưỡng thông qua các tiện ích tại công viên dưỡng tâm, vườn cát chánh niệm hay đường sỏi hành thiền, vườn âm thanh, trung tâm thể thao ngoài trời, vườn thảo dược, rừng chạy ion âm, bếp rừng organic, công viên ôm cây, nhà hàng thực dưỡng trên sông…

Dự án Ecovillage Saigon River có gì mà được báo Mỹ gọi tên vùng đất Blue Zones thứ 6 thế giới? - Ảnh 1
Thông tin về dự án được đăng tải trên USA Today. (Ảnh chụp màn hình)

Để nâng tầm sản phẩm, chất lượng sống cho cư dân, Ecopark kết hợp với các đối tác huyền thoại trên thế giới như Nhật Bản, Singapore,... để đưa về những bản thiết kế vượt tầm, đưa Ecovillage Saigon River trở thành vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam, khi hoàn thành sẽ trở thành vùng đất Blue Zones thứ 6 trên cả thế giới.

Tờ báo lớn của Mỹ quan sát: Khi thông tin về sản phẩm Ecovillage Saigon River được công bố, cộng với những bức hình thực tế đầu tiên lập tức đã thu hút sự quan tâm của thị trường quốc tế cũng như tại Việt Nam. Hiện truyền thông trong và ngoài nước đang rất quan tâm về dự án, chờ đợi những thông tin đắt giá tiếp theo được đưa ra cũng như thời điểm dự án được hoàn thành và bàn giao.

Dự án Ecovillage Saigon River có gì mà được báo Mỹ gọi tên vùng đất Blue Zones thứ 6 thế giới? - Ảnh 2
Dự án hiện mới đang trong giai đoạn san lấp mặt bằng.

Ecovillage Saigon River rộng khoảng 55ha, được phát triển theo mô hình nghỉ dưỡng 6 sao, kết hợp cùng tổ hợp du lịch chăm sóc sức khỏe và trị liệu chuyên sâu. Ecovillage Saigon River cũng là dự án sẽ sở hữu mật độ cây xanh/người lớn, với hơn 170 cây xanh/người, gấp 151 lần mật độ của TPHCM. Mật độ xây dựng toàn khu 15%; 30% diện tích cây xanh & mặt nước. Với hơn 4ha diện tích cây xanh và công viên, nếu tính cả mặt sông bao quanh, dự án sở hữu hơn 32ha diện tích mặt nước đi qua dự án...

Hiện, thế giới có 5 vùng đất Blue Zones, nơi người dân sống thọ, sống khỏe nhờ gần gũi với thiên nhiên, bao gồm: Icaria (Hy Lạp), Sardinia (Italia), Okinawa (Nhật Bản), Nicoya (Costa Rica); Loma Linda, California (Mỹ). Đây đều là những là nơi có cảnh quan thiên nhiên đẹp; người dân chú trọng vận động, tập luyện thể thao ngoài trời, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh.

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Dự án Ecovillage Saigon River có gì mà được báo Mỹ gọi tên vùng đất Blue Zones thứ 6 thế giới?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023