0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 27/01/2021 08:06 (GMT+7)

Đồng Tháp: Kết nối sản xuất, tiêu thụ ngành hàng hoa kiểng

Nghề trồng hoa kiểng vốn là nghề truyền thống và hiện vẫn là ngành kinh tế chủ lực của làng hoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Đây cũng là nghề sinh sống của khoảng 2 nghìn hộ dân địa phương.

Kể từ khi tỉnh Đồng Tháp đưa ngành hoa kiểng vào 1 trong 5 ngành hàng tái cơ cấu nông nghiệp, nghề trồng hoa Sa Đéc được vực dậy mạnh mẽ. Đi cùng với đó, nhu cầu kết nối giao thương của người trồng hoa cũng ngày một lớn hơn.

Theo đó, Trung tâm Thương mại hoa kiểng Đồng Tháp được đầu tư xây dựng và chính thức đi vào hoạt động sẽ là nơi kết nối giữa người trồng hoa với thị trường theo hướng hiện đại, thuận tiện hơn.

Hoa kiểng là 01 trong 05 ngành hàng chủ lực của Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh Đồng Tháp


Trung tâm thương mại hoa kiểng Đồng Tháp có diện tích 4,2ha. Ước tính tổng mức đầu tư cho đến lúc hoàn thành toàn bộ dự án là gần 150 tỷ đồng. Nổi bật trong đó là khu vực đấu giá hoa kiểng. Còn hiện tại, Trung tâm hoạt động có tính chất như một chợ đầu mối. Trong ngày ra mắt, hơn 100 hộ trồng hoa đã mang hàng hóa của mình ra trưng bày để giới thiệu đến du khách và người mua.

Ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết tính đến năm 2020, diện tích hoa kiểng tại Đồng Tháp ước đạt 2.430 ha, tập trung tại làng hoa Sa Đéc với hơn 600 ha sản xuất hoa kiểng và trên 2.300 hộ dân sống bằng ngành nghề này, mỗi năm cung cấp hơn 2.500 chủng loại hoa, cây cảnh cho cả nước. Số lượt khách đến tham quan du lịch, trải nghiệm tại làng hoa Sa Đéc tăng theo mỗi năm, với trên 3 triệu lượt khách, trong đó có hơn 170.000 lượt khách quốc tế. Giá trị sản xuất hoa kiểng năm 2020 đạt hơn 4.500 tỉ đồng, tăng gần 440 tỉ đồng so với năm 2019, lợi nhuận bình quân đạt từ 500 - 700 triệu đồng/ha.


Để thúc đẩy ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất hoa kiểng thật sự có hiệu quả và bền vững, ngành nông nghiệp Đồng Tháp luôn mong muốn được hợp tác, tư vấn và chuyển giao những tiến bộ kỹ thuật trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao do đơn vị tự nghiên cứu. Điển hình là Trung tâm Ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao (trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) sẽ liên kết, hợp tác với Trung tâm Thương mại hoa kiểng Đồng Tháp trong sản xuất cây giống cấy mô để cung ứng theo đơn đặt hàng và thực hiện tập huấn chuyển giao công nghệ nhân giống in vitro các đối tượng hoa và cây kiểng truyền thống, chủ lực của làng hoa Sa Đéc.

Cụ thể hóa cho việc kết nối sản xuất, tiêu thụ ngành hàng hoa kiểng, tại hội nghị đã có nhiều biên bản ghi nhớ được ký kết. Trong đó, Trung tâm Thương mại hoa kiểng Đồng Tháp ký kết với Hiệp hội Công viên Cây Xanh Việt Nam, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Du lịch và Đầu tư tỉnh, Hợp tác xã Hoa Kiểng Tân Quy Đông, Tổ hợp tác hoa kiểng Tân Khánh Đông, Hội quán Bon Sai ...

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Đồng Tháp: Kết nối sản xuất, tiêu thụ ngành hàng hoa kiểng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023