0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 22/11/2021 16:31 (GMT+7)

Đồng Tháp: Chỉ đạo cán bộ không làm khó dân khi khai báo y tế

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp cho biết đã điều chỉnh quy định bắt buộc người dân phải cài phần mềm VNEID. Theo đó, người dân có thể dùng các app, miễn sao đầy đủ thông tin đều sẽ được di chuyển bình thường.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Những ngày qua, một số người dân phản ánh khi lưu thông trên tuyến quốc lộ 54 hướng Vĩnh Long đi Đồng Tháp khi đến trạm xã Phong Hòa, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp bị chặn lại thực hiện khai báo y tế.

Tuy nhiên, người dân bị từ chối quét mã vạch QR trên phần mềm PC Covid, sổ sức khỏe điện tử. Người dân bị cán bộ tại trạm yêu cầu khai báo giấy hoặc cài phần mềm VNEID để khai báo và quét mã vạch…

Theo phản ánh, phần mềm họ đang xài đã cập nhật đầy đủ thông tin, như lịch trình di chuyển và số mũi vaccine đã tiêm,... Khi cài đặt lại phần mềm VNEID mất thời gian không cần thiết, hơn nữa phần mềm chỉ cập nhật tiêm vaccine mũi một; còn mũi 2 phải có thời gian phần mềm mới cập nhật thêm.

Liên quan phản ánh của người dân, ngày 22/11, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, tỉnh đã nắm được thông tin và điều chỉnh.

Theo ông Bửu, tại các trạm hỗ trợ khai báo y tế, khi cán bộ xem thông tin về lịch trình di chuyển, số mũi vaccine người dân được tiêm thông qua các phần mềm. Nếu đầy đủ thì người dân di chuyển bình thường vào Đồng Tháp, cán bộ không buộc người dân phải cài đặt thêm hay một phần mềm nào đó.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Đồng Tháp, trong ngày 21/11, toàn tỉnh ghi nhận 508 trường hợp dương tính với SARS-COV-2, trong đó có 178 trường hợp phát hiện trong cộng đồng. Đáng nói trong số các F0 có  45 người tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19, 17 người tiêm một mũi vaccine, 375 người đang điều tra thông tin tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Tính đến ngày 20/11, Đồng Tháp đã tiêm mũi một đạt hơn 90,7% dân số tỉnh, tiêm mũi 2 đạt trên  60,9% dân số.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Tháp: Chỉ đạo cán bộ không làm khó dân khi khai báo y tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới