0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 30/07/2020 22:01 (GMT+7)

Đổi mới công tác hỗ trợ doanh nghiệp Việt tại Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác trong nước và sở tại để làm phong phú thêm các loại hình hoạt động trực tuyến.

Ngày 29/7, đã diễn ra hội nghị giao thương trực tuyến giới thiệu các cơ hội đầu tư kinh doanh ở khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên do Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận và Phòng Thương mại Công nghiệp người Hoa tại Singapore tổ chức.


Đây là sự kiện trực tuyến đầu tiên được thí điểm tổ chức cùng một lúc tại 3 điểm cầu ở 3 tỉnh của Việt Nam kết nối với điểm cầu Singapore.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Công thương các tỉnh và Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã giới thiệu các mặt hàng thế mạnh, các lĩnh vực trọng điểm của ngành công thương, những tiềm năng cũng như cơ hội đầu tư liên quan.

Bên cạnh việc phổ biến chủ trương, chính sách, quy hoạch của các ngành lĩnh vực công nghiệp, các cơ chế ưu đãi mới nhất dành cho các doanh nghiệp, hình thức trình chiếu video clip với những hình ảnh thực tế, sống động về các đặc sản, hạ tầng công nghiệp, năng lượng, giao thông… đã giúp các doanh nghiệp Singapore có sự hình dung cụ thể về lợi thế và cơ hội của các tỉnh.


dsd

Singapore là thị trường tiềm năng của Việt Nam


Sự phối hợp của Thương vụ Việt Nam tại Singapore và các cơ quan trong nước được các doanh nghiệp hai bên rất coi trọng. Các biện pháp hỗ trợ sau sự kiện mà Thương vụ Việt Nam tại Singapore đề xuất cũng được các doanh nghiệp trong nước hoan nghênh vì sẽ có thêm cơ hội để thúc đẩy thương mại điện tử.

Trong bối cảnh nền kinh tế Singapore và thế giới nói chung suy thoái do Covid-19, Thương vụ Việt Nam tại Singapore cũng triển khai hình thức hội chợ online song ngữ Anh - Việt, giúp quảng bá các mặt hàng của doanh nghiệp Việt Nam với đầy đủ hình ảnh sản phẩm, trang trại, cơ sở chế biến để các doanh nghiệp Singapore chủ động tìm được nhà cung cấp theo nhóm ngành hàng trong mạng lưới doanh nghiệp Việt Nam và ngược lại.

Ngoài ra, Thương vụ cũng triển khai kênh hỗ trợ các doanh nghiệp gửi hàng mẫu sang Singapore để trưng bày; hỗ trợ vận chuyển hàng mẫu của Việt Nam tới các doanh nghiệp Singapore để dùng thử, đánh giá sản phẩm.

Sau một thời gian bị tác động mạnh mẽ của dịch Covid-19, thời điểm này, thị trường Singapore đang phải nỗ lực đa dạng hóa nguồn cung nguyên liệu sản xuất trong bối cảnh nguồn cung từ thị trường Trung Quốc bị gián đoạn bởi dịch Covid-19.

Theo ông Vũ Bá Phú- Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), Singapore là đất nước có nền kinh tế phát triển thuộc nhóm năng động bậc nhất tại khu vực châu Á -Thái Bình Dương, có vai trò quan trọng trong hợp tác thương mại với Việt Nam. Nhu cầu tìm kiếm, mở rộng thị trường cung ứng nguyên liệu thay thế thị trường Trung Quốc của Singapore là rất lớn.

“Việt Nam chính là một trong những thị trường trọng tâm giúp Singapore bù đắp sự thiếu hụt hàng hóa, nhất là các sản phẩm về nông sản, thủy sản, thực phẩm và xây dựng”- ông Phú nhấn mạnh.

Nhấn mạnh vào tiềm năng hợp tác thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Singapore, bà Trần Thu Quỳnh-Tham tán Thương mại Việt Nam tại Singapore cho biết, thương mại hai nước bổ sung cho nhau chứ không cạnh tranh. Đây là điều kiện thuận lợi để hàng nông sản, thủy sản và thực phẩm Việt Nam có thể mở rộng thị phần tại thị trường Singapore.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Đổi mới công tác hỗ trợ doanh nghiệp Việt tại Singapore. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023