0915 15 67 76 [email protected]

Tỷ phú Jack Ma rời khỏi Hội đồng quản trị SoftBank

Trang chủ của Tập đoàn Viễn thông đa quốc gia và Tập đoàn Internet của Nhật Bản vừa cho biết nhà đồng sáng lập Alibaba Jack Ma vừa quyết đinh từ chức sau 13 năm gắn bó.

Sofbank sẽ đánh dấu sự kết thúc của kỷ nguyên liên quan đến tỷ phú jack Ma kể từ hôm nay ngày 18/5

Sofbank sẽ đánh dấu sự kết thúc của kỷ nguyên liên quan đến tỷ phú jack Ma kể từ hôm nay ngày 18/5

Thông báo được đưa ra trước hội nghị thu nhập hàng năm của Softbank vào thứ Hai, khi chủ tịch tập đoàn Masayoshi Son cố gắng thuyết phục các nhà đầu tư rằng, quỹ đầu tư khổng lồ của công ty có thể lấy lại khoản lỗ 1,8 nghìn tỷ yên (16,7 tỷ USD), đã kéo tập đoàn công nghệ này về kết quả tồi tệ nhất từ trước đến nay.

Người sáng lập và chủ tịch của SoftBank Masayoshi Son đặt cược vào công ty khởi nghiệp của Jack Ma vào năm 2000 được biết đến như một trong những giao dịch thành công nhất trong lịch sử.

Alibaba tiếp tục trở thành một trong những công ty lớn nhất thế giới với vốn hóa thị trường là 546 tỷ USD. SoftBank vẫn nắm giữ khoảng 25% công ty.

Tỷ phú Jack Ma, người đã gia nhập hội đồng quản trị của SoftBank năm 2007. Tỷ phú Jack Ma đã gắn bó với hội đồng quản trị của SoftBank suốt 13 năm qua, cũng như là một trong những nhân vật cao cấp thân cận nhất của Tổng Giám đốc điều hành SoftBank, ông Son Masayoshi.

Tại Đại hội cổ đông diễn ra ngày 25/6 tới, SoftBank dự kiến đề xuất 3 vị trí mới trong hội đồng quản trị, trong đó có Giám đốc tài chính Yoshimoto Goto. Hai người khác được đề xuất sẽ là Lip-Bu Tan, CEO của công ty phần mềm cho chíp điện tử Cadence Design Systems, và Yuko Kawamoto, giáo sư ở trường kinh doanh Waseda.

Quyết định chia tay của Jack Ma được xem là nỗ lực rời khỏi con tàu đắm Softbank. Theo Bloomberg, SoftBank có thể lỗ tới 12,5 tỷ USD trong năm tài chính vừa qua, vì đầu tư tới 80 tỷ USD vào các startup kinh doanh thua lỗ.

Bloomberg dự đoán, SoftBank có thể báo lỗ tới 1.350 tỷ Yen (tương đương 12,5 tỷ USD) trong năm tài khóa kết thúc ngày 31/3. Quỹ Vision Fund của SoftBank lỗ kỷ lục 1.800 tỷ Yen (16,84 tỷ USD). Tổng lỗ ròng của cả tập đoàn lên đến 900 tỷ Yen (8,42 tỷ USD).

Việc đặt cược lớn vào những start-up công nghệ như Uber, WeWork... lý do chính cho sự thua lỗ của SoftBank. Trong bối cảnh hiện tại, CEO Masayoshi Son đang chịu áp lực rất lớn, quyết định rút lui của Jack Ma có thể khiến SoftBank đối diện với thêm nhiều khó khăn.

Trước khi từ chức trong hội đồng quản trị SoftBank, tỷ phú Jack Ma cũng đã rời vị trí Chủ tịch điều hành Tập đoàn Alibaba vào tháng 9/2019. Tỷ phú Jack Ma được cho là đang muốn rời bỏ các vị trí quản l‎ý để tập trung cho công tác từ thiện.

Cũng theo Bloomberg, việc ông Ma rời hội đồng tập đoàn SoftBank, trụ sở ở Tokyo, là “sự kiện lịch sử” vì ông Ma và ông Masayoshi Son, cũng là người sáng lập SoftBank, đã là thành viên hội đồng trong tập đoàn của nhau từ lâu. Alibaba được coi là khoản đầu tư thành công nhất của ông Son.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Tỷ phú Jack Ma rời khỏi Hội đồng quản trị SoftBank. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.