0915 15 67 76 [email protected]

Nữ doanh nhân nào giàu nhất sàn chứng khoán Việt?

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng Giám đốc CTCP Hàng không VietJet đang đứng đầu trong danh sách nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Căn cứ vào thống kê tài sản trên sàn chứng khoán, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó Chủ tịch HĐQT & Tổng Giám đốc CTCP Hàng không VietJet, Phó Chủ tịch thường trực Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM, Chủ tịch HĐQT CTCP Sovico đang đứng đầu trong danh sách nữ doanh nhân giàu nhất Việt Nam với khối tài sản tương đương 22.299 tỷ đồng.

Bà Thảo là người sáng lập hãng hàng không chi phí thấp Vietjet vào năm 2011 và đã từng bước xây dựng Vietjet dần lớn mạnh, trở thành hãng hàng không nổi tiếng trong khu vực.

Nữ doanh nhân nào giàu nhất sàn chứng khoán Việt?
Nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt - Nguyễn Thị Phương Thảo

CEO Vietjet Air cũng là người Việt Nam thứ 2 được Forbes ghi nhận là tỉ phú USD, sau ông Phạm Nhật Vượng. Bà cũng là một trong 15 nữ tỷ phú tự thân mới trong danh sách của Forbes năm 2017. Tính đến ngày 19/10, Forbes ước tính bà Thảo sở hữu 2,2 tỷ USD.

Tiếp sau bà Thảo là bà Phạm Thu Hương - vợ tỉ phú Phạm Nhật Vượng. Khối tài sản của bà Hương hiện là 14.758 tỷ đồng. Bà Phạm Thu Hương đang giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup, sở hữu hơn 151 triệu cổ phiếu VIC.

Bà Phạm Thu Hương được biết đến là một trong những người sáng lập Vingroup – tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam. Bà Hương đã sát cánh cùng tỉ phú Phạm Nhật Vượng từ ngày đầu khởi nghiệp.

Nữ doanh nhân nào giàu nhất sàn chứng khoán Việt?
Bà Phạm Thu Hương 

Nữ doanh nhân giàu thứ 3 trên sàn chứng khoán Việt hiện nay là bà Phạm Thúy Hằng - em gái bà Phạm Thu Hương.

Bà Phạm Thúy Hằng đang giữ vị trí Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup và sở hữu hơn 100 triệu cổ phiếu VIC, nữ doanh nhân Phạm Thúy Hằng hiện có 9.856 tỷ đồng.

Xếp thứ 4 trong top những người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam là bà Vũ Thị Hiền - vợ tỷ phú Trần Đình Long. Bà Hiền sở hữu hơn 202 triệu cổ phiếu HPG, khối tài sản của doanh nhân Vũ Thị Hiền tương đương 5.854 tỷ đồng. Bà Vũ Thị Hiền được coi là một nữ đại gia bí ẩn trên sàn chứng khoán, bởi bà chưa một lần lộ diện trước giới truyền thông.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ - vợ tỷ phú Hồ Hùng Anh - sở hữu hơn 5 triệu cổ phiếu MSN, hơn 174 triệu cổ phiếu TCB, tương đương khối tài sản 4.469 tỷ đồng.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Nữ doanh nhân nào giàu nhất sàn chứng khoán Việt?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.