0915 15 67 76 [email protected]

Bổ nhiệm nữ Thống đốc đầu tiên của Ngân hàng nhà nước

Chiều ngày 16/11, Thủ tướng trao quyết định bổ nhiệm Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam cho bà Nguyễn Thị Hồng- 52 tuổi.

Chiều 16/11, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao quyết định bổ nhiệm chức danh Thống đốc cho bà Nguyễn Thị Hồng.

Thủ tướng đánh giá tân Thống đốc Nguyễn Thị Hồng là lãnh đạo có trình độ, kinh nghiệm và đã trải qua nhiều vị trí từ công tác chuyên môn đến công tác quản lý trong ngành ngân hàng, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành. Sự chủ động, quyết liệt, kịp thời của NHNN trong việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng do Covid-19 thông qua các chính sách cơ cấu thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí… được đánh giá cao.

Bổ nhiệm nữ thống đốc đầu tiên của Ngân hàng nhà nước
Thủ tướng trao quyết định bổ nhiệm vị trí Thống đốc cho bà Nguyễn Thị Hồng.

Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cần tiếp tục kế tục, phát huy những thành quả của thế hệ trước, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, lãnh đạo ngành Ngân hàng thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại buổi nhận quyết định, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cũng nhận thấy trách nhiệm lớn lao khi ở cương vị là người đứng đầu, lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hoạt của động hệ thống ngân hàng, nhất là trong bối cảnh hiện nay.

Thống đốc sẽ dẫn dắt NHNN hoàn thành tốt nhiệm vụ của một ngân hàng trung ương (NHTW) là góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tạo nền tảng vững chắc cho tăng trưởng kinh tế bền vững. Trong bối cảnh nền kinh tế chịu tác động của đại dịch Covid-19, chính sách tiền tệ tiếp tục thực hiện theo hướng tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân, đồng thời vẫn đảm bảo an toàn hoạt động của hệ thống các TCTD.

Đồng thời, NHNN sẽ thực hiện vai trò quản lý nhà nước đối với hoạt động tiền tệ và ngân hàng theo hướng hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, thực hiện tái cơ cấu các TCTD gắn với xử lý nợ xấu, phát triển hệ thống ngân hàng theo hướng an toàn, lành mạnh, hiệu quả, nâng cao tính kỷ luật thị trường và tiếp cận các chuẩn mực quốc tế, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, có bước đi phù hợp trong bối cảnh mọi mặt hoạt động của đời sống kinh tế, xã hội đang chịu tác động mạnh mẽ bởi sự bùng nổ của cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ tài chính. Thống đốc Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh mục đích là để hướng tới hệ thống ngân hàng thực hiện tốt vai trò là kênh dẫn vốn hiệu quả trong nền kinh tế, cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và người dân.

Trước đó, ông Lê Minh Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng trung ương Đảng, Nguyên Thống đốc NHNN và Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã ký kết Biên bản bàn giao công tác ngân hàng.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Bổ nhiệm nữ Thống đốc đầu tiên của Ngân hàng nhà nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.