0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 14/10/2021 15:20 (GMT+7)

Doanh nghiệp Việt Nam được dự án điện gió ngoài khơi Đài Loan chọn làm nhà thầu xây trạm biến áp

Ngày 13/10, Công ty TNHH MTV cơ khí hàng hải PTSC cho biết, liên danh giữa doanh nghiệp này và một doanh nghiệp Đan Mạch đã được “ưu tiên” để ký hợp đồng thi công dự án điện gió tại vùng biển Đài Loan.

Doanh nghiệp Việt Nam được ưu tiên ký hợp đồng làm điện gió tại Đài Loan - Ảnh 1.

Sau một thời gian dài vượt qua nhiều nhà thầu tên tuổi khác, liên danh nhà thầu Semco Maritime A/S (Đan Mạch) - Công ty TNHH MTV dịch vụ cơ khí hàng hải PTSC (PTSC M&C, đóng tại Vũng Tàu, thuộc Petro Việt Nam) đã được Công ty Hai Long Offshore Wind Power (Đài Loan) ký kết thỏa thuận "ưu tiên" để ký hợp đồng xây dựng hai trạm biến áp ngoài khơi tại vùng biển Đài Loan.

Trong Thoả thuận Nhà cung cấp ưu tiên (Preferred Supplier Agreement – PSA) mới nhất với nhà thầu của Việt Nam, liên danh Semco Maritime và Công ty TNHH Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C) sẽ thực hiện các công việc trong phạm vi: Thiết kế, mua sắm, chế tạo, và chạy thử 02 trạm biến áp ngoài khơi. Đặc biệt, chân đế của trạm biến áp sẽ được sản xuất tại các cơ sở của PTSC M&C ở Vũng Tàu.

Thỏa thuận PSA này được biết đến là hợp đồng xây dựng trạm biến áp ngoài khơi lớn nhất với một dự án của Đài Loan cho đến nay.

Liên danh nhà thầu và công ty ISC Consulting Engineers sẽ thực hiện dự án từ quý 4 năm 2021. Trong đó, kế hoạch lắp đặt ngoài khơi diễn ra vào năm 2024 và đi vào vận hành năm 2026. Semco Maritime sẽ đứng đầu liên danh với PTSC M&C, hợp tác chặt chẽ với công ty ISC Consulting Engineers với tư cách là nhà thầu phụ chính.

Ông Ian Hatton, người sáng lập, Chủ tịch của Enterprize Energy và Yushan Energy, cho biết: “Đây là một bước quan trọng trong việc chuyển giao Trang trại gió ngoài khơi Hải Long, một dự án do Enterprize khởi xướng vào năm 2013. Các công ty cần cam kết lâu dài để đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng carbon thấp trong tương lai. Enterprize cũng đã có cam kết như vậy với Trang trại gió ngoài khơi Thăng Long ở phía nam tỉnh Bình Thuận, Việt Nam. Cá nhân tôi tin rằng, các cơ sở chế tạo của Việt Nam ở Vũng Tàu có khả năng cạnh tranh toàn cầu để sản xuất cơ sở hạ tầng cần thiết cho việc phát triển năng lượng gió ngoài khơi ở bất kỳ đâu trên thế giới. Enterprize đã cam kết xây dựng cơ sở hạ tầng cho Dự án điện gió ngoài khơi Thăng Long ngay từ đầu. Tôi rất vui vì hợp đồng kỹ thuật đầu tiên chế tạo thiết bị lớn đã được triển khai tại Việt Nam đến từ sự phát triển mà chúng tôi đã khởi xướng và thực hiện với các đối tác Northland và Mitsui”.

Enterprize Energy là nhà phát triển năng lượng carbon thấp tiên phong giải quyết những thách thức trong quá trình chuyển đổi năng lượng. Tại Việt Nam, Enterprize Energy đã kết thúc khảo sát khu vực Thăng Long, ngoài khơi mũi Kê Ga, Tỉnh Bình Thuận và đang đệ trình Chính phủ Việt Nam phát triển dự án Thăng Long Wind để bán điện tại Việt Nam (dự án TLW) với tổng công suất 3,4 GW, tổng mức đầu tư là 11,9 tỷ USD; đồng thời phát triển Dự án Thăng Long Wind 2 để sản xuất và xuất khẩu năng lượng hydrogen (dự án TLW2) với tổng công suất 2 GW, tổng mức đầu tư là 5 tỷ USD.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp Việt Nam được dự án điện gió ngoài khơi Đài Loan chọn làm nhà thầu xây trạm biến áp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.