0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 07/02/2021 18:15 (GMT+7)

Doanh nghiệp Nhật Bản sẽ tiếp tục mở rộng sản xuất tại Việt Nam

Theo khảo sát, có tới 57% các công ty Nhật Bản tại Việt Nam sẽ mở rộng hoạt động. Cùng với đó, có 43% công ty được khảo sát cho biết đã hoặc có kế hoạch mở rộng văn phòng.

Trong cuộc khảo sát do công ty nhân sự Nhật Bản Pasona Group Inc. thực hiện vào tháng 12/2020 đối với các công ty Nhật Bản hoạt động ở nước ngoài, có tới 57% các công ty tại Việt Nam sẽ mở rộng hoạt động tại các nước sở tại, so với mức trung bình 39% của tất cả 11 quốc gia và vùng lãnh thổ được thăm dò ý kiến.

Tại Việt Nam, 43% công ty được khảo sát cho biết đã hoặc có kế hoạch mở rộng văn phòng.

Doanh nghiệp Nhật Bản sẽ tiếp tục mở rộng sản xuất tại Việt Nam

Trong số 818 công ty được thăm dò ý kiến, 67% cho biết họ có kế hoạch duy trì các cơ sở và hoạt động như hiện nay tại 11 nước và vùng lãnh thổ. Cuộc khảo sát cũng cho thấy 70% công ty được khảo sát tại 11 nền kinh tế cho rằng việc thiếu giao tiếp giữa các nhân viên là một vấn đề đáng lo ngại do xu hướng làm việc từ xa. Ngoài ra, 59% công ty đặc biệt lưu tâm về việc đánh giá năng suất của nhân viên.

Có 20% dự định nâng cấp các cơ sở thành trụ sở trong khu vực, một phần do khó khăn trong việc thực hiện các chuyến công tác đến và đi từ các trụ sở chính ở Nhật Bản trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 bùng phát.

Trong khi đó, với các quốc gia Đông Nam Á bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19, 30% công ty ở Thái Lan, 28% ở Malaysia và 22% ở Hong Kong cho biết đã thực hiện hoặc có kế hoạch cắt giảm nhân sự trong vòng 3 tháng tới. Xu hướng làm việc từ xa ngày càng phổ biến do ảnh hưởng của đại dịch cùng với giá bất động sản cao cũng là nguyên nhân khiến các công ty cắt giảm quy mô các văn phòng, với ít nhất 15% công ty ở Hong Kong, Singapore và Indonesia cho biết họ buộc phải hoặc có kế hoạch làm như vậy.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp Nhật Bản sẽ tiếp tục mở rộng sản xuất tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023