0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 11/11/2021 16:06 (GMT+7)

Điểm lại những sự kiện nổi bật trong tuần qua của tiền điện tử

CNBC đã tổng hợp 4 sự kiện nổi bật của tiền điện tử trong tuần vừa qua sau khi giá trị của thị trường tiền điện tử lên đến 3.000 tỷ USD.

1. Hơn 5.000 người tham gia hội nghị NFT tại New York

Hội nghị NFT với hơn 5.000 người tham gia được tổ chức tại Manhattan - một quận có dân số đông nhất ở New York. Đây là một sự kiện được rất nhiều người mong chờ, bắt đầu từ ngày 1/11 và kết thúc vào ngày 4/11 năm 2021.

tm-img-alt

Biển quảng cáo về hội nghị NFT.NYC treo trên tòa trụ sở web Nasdaq MarketS vào ngày 2 tháng 11 vừa qua tại thành phố New York. Ảnh: Bloomberg

Hội nghị quy tụ 600 diễn giả, những người có niềm đam mê với NFT, tiền điện tử và cả nhữg người nổi tiếng, những cái tên như: Alexis Ohanian - đồng sáng lập Reddit, doanh nhân Gary Vaynerchuk, diễn viên hài Chris Rock và đạo diễn Quentin Tarantino,... đều có mặt tại sự kiện.

Theo CoinDesk, những người tham gia đã giao dịch 700.000 NFT trong hội nghị NFT được tổ chức tại New York.

2. Tiền điện tử lấy cảm hứng từ bộ phim "Squid Game"

Loại tiền điện tử lấy cảm hứng từ  phim truyền hình nổi tiếng “Squid Game” của Netflix mang tên SQUID đã nhanh chóng xuất hiện trên thị trường tiền điện tử, bất ngờ tăng vọt trong ngày 1/11. Tuy nhiên, trong buổi chiều cùng ngày, giá trị của đồng SQUID bất ngờ sập mạnh. Từ mức đỉnh 2.861,8 USD giảm mạnh xuống gần 0.

tm-img-alt

Đồng tiền SQUID ăn theo bộ phim "Squid Game" thực chất là một trò lừa đảo tài chính. Ảnh: AFP

Sự sụp đổ của đồng SQUID cũng làm nổi bật những lỗ hổng quy định đối với tiền điện tử. Chỉ cần một sự kiện nổi bật, những kẻ cơ hội đã có khả năng tạo ra hàng loạt tiền mã hóa ăn theo khác nhau nhằm lừa đảo các nhà đầu tư.

3. Đạo diễn Quentin Tarantino tung ra bảy cảnh quay chưa cắt từ bộ phim "Pulp Fiction" dưới dạng NFT

“Quái kiệt” làng điện ảnh, đạo diễn Quentin Tarantino sẽ tổ chức mở bán 7 NFT cho các cảnh phim chưa từng được công bố của bộ phim "Pulp Fiction". 6 NFT đầu tiên sẽ được mở bán trên OpenSea - thị trường buôn bán bộ sưu tập và tài sản NFT sẽ diễn ra trong tháng 11 này.

tm-img-alt
Một cảnh quay trong bộ phim "Pulp Fiction". Ảnh: sưu tầm

Trả lời báo chí, ông cho biết: “Tôi rất vui khi được công bố các cảnh phim độc quyền này đến cộng đồng người hâm mộ của Pulp Fiction. Secret Network và NFT trên đây mang đến một phương thức để kết nối người hâm mộ với nghệ sĩ.”

“Pulp Fiction” là bộ phim chính kịch nổi tiếng trong sự nghiệp của Quentin Tarantino. Bộ phim còn giúp biến Samuel L. Jackson thành một ngôi sao Hollywood và vực dậy sự nghiệp của tài tử John Travolta.

4. Thị trưởng mới đắc cử của New York - Eric Adams sẽ nhận ba khoản lương đầu tiên bằng bitcoin

Ông Eric Adams, thị trưởng thành phố mới đắc cử của New York có kế hoạch nhận ba khoản lương đầu tiên của mình bằng bitcoin. Điều này được ông tuyên bố trên mạng xã hội Twitter.

tm-img-alt

“NYC sẽ trở thành trung tâm của ngành công nghiệp tiền điện tử,” Adams viết trên Twitter. Ảnh: Twitter

Adams cũng tăng gấp đôi kế hoạch biến New York trở thành “trung tâm của ngành công nghiệp tiền điện tử" sau khi ông nhậm chức vào tháng 1 năm sau.

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg Radio, Adam chia sẻ rằng ông muốn có một "cuộc cạnh tranh thân thiện” với Thị trưởng Miami - Francis Suarez, một người rất ủng hộ bitcoin.

Bạn đang đọc bài viết Điểm lại những sự kiện nổi bật trong tuần qua của tiền điện tử. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023