0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 27/05/2023 11:56 (GMT+7)

ĐHĐCĐ 2023: KSF Group tiếp tục đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái Bất động sản - Tài chính - Công nghệ

Ngày 27/5, CTCP Tập đoàn KSFinance tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2023, tổng kết tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022 và đưa ra kế hoạch, định hướng phát triển trong 2023 với doanh thu dự kiến đạt 2.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 279 tỷ.

tm-img-alt

2022 là một năm đầy khó khăn với nền kinh tế thế giới khi xảy ra hàng loạt các tác động tiêu cực ảnh hưởng trực tiếp đến nền kinh tế Việt Nam, khiến thị trường bất động sản trong nước rơi vào ảm đạm. Trong bối cảnh đó, CTCP Tập đoàn KSFinance (KSF Group, HNX: KSF) đã chủ động xây dựng các kịch bản kinh doanh khác nhau linh hoạt theo biến động thị trường, tổ chức điều hành quyết liệt nhằm phấn đấu thực hiện các kế hoạch đề ra. Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ từ Ban Lãnh đạo và toàn thể các CBNV, kết thúc năm 2022, doanh thu KSF Group đạt 1.754 tỷ đồng và mang về 367 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Để đạt được kết quả trên, năm vừa qua Công ty đã tập trung đầu tư mới cũng như tiếp tục phát triển các dự án bất động sản quy mô, đẳng cấp như: Dự án Sunshine Sky City, Dự án Sunshine Golden River… Trong đó, doanh thu chuyển nhượng bất động sản trong năm 2022 đến chủ yếu từ Dự án Sunshine Sky City.

Năm 2023 được dự đoán vẫn phải đối diện với nhiều khó khăn và thách thức, tuy nhiên tiếp tục sẽ là một năm phát triển mạnh của công nghệ 4.0 và công nghệ số hóa bất động sản, đây sẽ là động lực giúp KSF Group phát huy thế mạnh, tiềm lực sẵn có. Qua đó, sau khi đánh giá và nghiên cứu tiềm năng của thị trường, Công ty đặt kế hoạch kinh doanh ổn định, bền vững cho năm 2023 với doanh thu dự kiến đạt 2.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 279 tỷ đồng.

tm-img-alt
Năm 2023, bên cạnh doanh thu còn được ghi nhận từ các dự án Sunshine Sky City, Sunshine Riverside, KSF Group dự kiến có thêm doanh thu từ dự án trọng điểm là Sunshine Golden River (dự kiến bàn giao vào quý III năm 2023)

Bên cạnh đó, KSF sẽ tiếp tục xây dựng một kế hoạch, lộ trình bài bản thông qua triển khai các dự án đã hoàn thiện pháp lý; mở rộng thị trường thông qua việc tiếp tục tìm kiếm M&A các dự án tiềm năng mới, đảm bảo quỹ dự án cho hoạt động phát triển bền vững của Công ty cho các năm tiếp theo. Ngoài ra, KSF Group vẫn duy trì xây dựng các dòng sản phẩm đa dạng như bất động sản xanh, bất động sản gắn với công nghệ, tích hợp tiện ích 4.0; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0 và số hóa các quy trình của Công ty.

Nhận định Bất động sản vẫn là ngành mũi nhọn, đồng thời xác định mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm, phát triển các sản phẩm mới dựa trên nền tảng số, KSF Group tiếp tục phát triển Công ty theo hướng xây dựng hệ sinh thái Bất động sản - Tài chính - Công nghệ thông qua việc đẩy mạnh phát triển sản phẩm mới cũng như tăng cường đầu tư vào các dự án bất động sản, mở rộng mảng hoạt động công nghệ bằng việc tìm kiếm M&A một số công ty hàng đầu về công nghệ.

Bám sát với mục tiêu, chiến lược đề ra, ngay tại Đại hội lần này, KSF Group đã trình cổ đông về kế hoạch sẽ nhận chuyển nhượng cổ phần từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ Unicloud (chuyên về nghiên cứu, phát triển các sản phẩm, giải pháp công nghệ trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng và Bất động sản) và Công ty Cổ phần Sunshine Sky Villa (chủ đầu tư của Dự án Sunshine Golden River) trong năm 2023. Như vậy, sau khi nhận chuyển nhượng thành công, Unicloud và Sunshine Sky Villa sẽ trở thành công ty con của KSF Group, góp phần kiện toàn hệ sinh thái Bất động sản - Tài chính - Công nghệ cũng như đóng góp vào cơ cấu doanh thu, lợi nhuận của toàn Công ty.

Một trong các nội dung quan trọng tại Đại hội, CTCP Tập đoàn KSFinance đã trình ĐHĐCĐ phương án đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Real Tech và sửa đổi một số ngành, nghề kinh doanh của Công ty. Lý giải về việc này, Ban Lãnh đạo KSF cho biết đã nằm trong lộ trình phát triển, chiến lược dài hạn của KSF Group và đây cũng là hoạt động tất yếu để KSF tiếp tục triển khai thủ tục thay đổi tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa của Công ty theo đúng quy định của Pháp luật.

Kết thúc Đại hội, toàn bộ các tờ trình đã được các cổ đông thông qua với sự đồng thuận, thống nhất cao. Bên cạnh đó, các cổ đông cũng đã tán thành 02 ứng viên mới là Ông Trần Đình Phương và Bà Nguyễn Thị Phương Loan để bầu bổ sung, chính thức trở thành Thành viên HĐQT của KSF nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đồng thời, Bà Đỗ Ngọc Anh cũng được bổ nhiệm vai trò Thành viên Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Phóng viên

Bạn đang đọc bài viết ĐHĐCĐ 2023: KSF Group tiếp tục đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái Bất động sản - Tài chính - Công nghệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới