0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 27/11/2021 11:19 (GMT+7)

DEEP C, BCG và Sojitz liên kết phát triển khu công nghiệp tự chủ về nguồn điện

Cả CDEEP C, BCG và Sojitz cùng tham vọng xây dựng khu công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam không phụ thuộc lưới điện quốc gia bằng việc sử dụng năng lượng tái tạo do chính các tập đoàn khai thác.

Trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tổ chức tại Nhật Bản, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Thương mại Nhật Bản, Công ty Cổ phần Công nghiệp Hồng Đức (thuộc Tổ hợp Khu công nghiệp DEEP C), Tập đoàn Bamboo Capital và Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản) hợp tác phát triển dự án khu công nghiệp và cơ sở hạ tầng khu công nghiệp ở khu vực phía Bắc Việt Nam với tổng mức đầu tư dự kiến 250 triệu USD.

tm-img-alt
DEEP C, BCG và Sojitz cùng hợp tác xây dựng khu công nghiệp sử dụng năng lượng tái tạo

Việc hợp tác 3 bên giữa DEEP C, BCG, Sojitz sẽ giúp các bên tận dụng thế mạnh của nhau, cùng phát triển dự án khu công nghiệp và các dịch vụ hạ tầng phụ trợ, bao gồm hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái; đồng thời nghiên cứu các nguồn năng lượng sạch khác và giải pháp lưu trữ điện năng, đảm bảo cung cấp nguồn điện sạch và ổn định cho Tổ hợp Khu công nghiệp do DEEP C vận hành.

Cả DEEP C, BCG và Sojitz cùng hướng đến tham vọng xây dựng khu công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam không phụ thuộc lưới điện quốc gia, thông qua việc nâng cao sản xuất và tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo.

tm-img-alt

DEEP C, Bamboo Capital Group và Sojitz Corporation trao đổi văn kiện hợp tác trước sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Thương mại Nhật Bản.

Dự án này không chỉ mang lại giá trị kinh tế cho DEEP C, BCG và Sojitz mà còn đóng góp vào mục tiêu giảm phát thải, tiến tới trung hòa carbon và phát triển bền vững của Việt Nam trong tương lai.

Ông Bruno Jaspaert, Tổng giám đốc Infra Asia Investment nói: “Chúng tôi thay mặt DEEP C Hải Phòng cam kết phát triển cùng với Osaka Gas một hệ thống đồng phát và phân phối hơi nước, khí tự nhiên và/hoặc khí công nghiệp.

Các Khu Công nghiệp DEEP C cũng đã ký kết Biên bản ghi nhớ với KDDI về hợp tác trong tương lai ở cả Quảng Ninh và Hải Phòng. Hôm qua tại Tokyo, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Kinh tế và Thương mại Nhật Bản đã chứng kiến ​​lễ ký, trao đổi các văn kiện giữa DEEP C cùng các đối tác mới được thành lập (Bamboo Capital Group và Sojitz Corporation). Và hôm nay chúng ta sẽ bắt đầu làm việc vì tương lai”.

DEEP C là một tổ hợp các dự án phát triển khu công nghiệp và cảng biển do Công ty Infra Asia Investment Hong Kong (IAI), có cổ đông chính là tập đoàn Ackermans van Haaren (Bỉ), thực hiện tại thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, khu vực đang phát triển năng động bậc nhất miền Bắc Việt Nam.

Đến nay, DEEP C đã thu hút được trên 140 dự án đầu tư thứ cấp trong các ngành công nghiệp và dịch vụ logistics, với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 4 tỷ USD.

DEEP C hiện đang vận hành 5 dự án khu công nghiệp có diện tích gần 3.400 ha, với cơ sở hạ tầng đồng bộ và dịch vụ tiện ích đáng tin cậy.

Dư địa để phát triển hệ thống năng lượng mặt trời áp mái tại các các nhà xưởng thuộc Tổ hợp khu công nghiệp DEEP C là rất lớn, đây cũng là định hướng phát triển bền vững của DEEP C.

Bamboo Capital Group (BCG) là tập đoàn đa ngành tại Việt Nam, có thế mạnh trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. BCG Energy, Công ty con của BCG là một trong những công ty tiên phong trong phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam. Hiện nay, BCG Energy đang sở hữu hơn 500 MW công suất điện mặt trời và đặt mục tiêu đạt công suất phát điện 1.5 GW vào năm 2023.

Đối tác thứ ba là Tập đoàn Sojitz, một trong những tập đoàn đa ngành nghề lớn nhất Nhật Bản, có tên trong danh sách 2.000 công ty lớn nhất thế giới do Forbes bình chọn.

Sojitz Corporation được thành lập từ việc sáp nhập giữa 2 tập đoàn có lịch sử lâu đời tại Nhật là Nichimen Corp. và Nissho Iwai Corp. Với quá trình hoạt động trên 150 năm, Sojitz góp phần vào sự phát triển của rất nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Hiện Sojitz Corporation sở hữu tổng cộng 440 công ty con và chi nhánh hoạt động rộng khắp Nhật Bản và các nước trên thế giới với nhiều loại hình đầu tư đa dạng như sản xuất xe hơi, hàng không vũ trụ, thiết bị và hạ tầng cơ sở y tế, năng lượng, khoáng sản, dược phẩm, hóa chất, thực phẩm, nông – lâm – thủy sản, hàng tiêu dùng, phát triển kinh doanh hạ tầng KCN…

Sojitz cũng là một trong những doanh nghiệp đầu tiên của Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam từ năm 1986. Đồng thời Sojitz cũng là nhà sản xuất điện độc lập nước ngoài đầu tiên với dự án Nhà máy điện Phú Mỹ 3 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ngoài ra, tại Việt Nam, Sojitz đã thành lập và tham gia góp vốn vào hơn 20 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực hoạt động khác nhau, trong đó có trồng rừng, sản xuất giấy, sản xuất thức ăn gia súc, nuôi trồng thủy sản, sản xuất hàng tiêu dùng, sản xuất điện, phát triển và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp...

Bạn đang đọc bài viết DEEP C, BCG và Sojitz liên kết phát triển khu công nghiệp tự chủ về nguồn điện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.
OceanBank sắp về tay MB với giá 0 đồng
Sau gần 2 năm tham gia tái cơ cấu, MB đã hoàn tất thủ tục gửi lên Ngân hàng Nhà nước về việc nhận chuyển giao ngân hàng 0 đồng Oceanbank và đang chờ trình Chính phủ phê duyệt.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.