0981 389 194 ts.dautuvakinhdoanh@gmail.com
Thứ năm, 01/04/2021 09:12 (GMT+7)

Đề xuất lộ trình nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế chở khách

Kế hoạch triển khai các chuyến bay quốc tế thường lệ có chở khách vào Việt Nam được Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) đưa ra trên cơ sở thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh đó, phát triển mới và tiêu chuẩn hóa ít nhất 40 sản phẩm. Nâng hạng ít nhất 03 sản phẩm được công nhận năm 2020 (từ 3 sao lên 4 sao). Phát triển, nâng cấp ít nhất 28 - 30 tổ chức kinh tế tham gia Chương trình OCOP. 100% cán bộ OCOP các cấp; 100% cán bộ lãnh đạo đương nhiệm các chủ thể OCOP và 50% người lao động OCOP với trình độ phù hợp cho từng đối tượng.

Năm 2021, tỉnh Cà Mau phấn đấu công nhận mới ít nhất 30 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 - 4 sao (ảnh minh họa)

Tỉnh Cà Mau sẽ lồng ghép nguồn vốn các chương trình, dự án trên địa bàn, nguồn vốn ngân sách và các nguồn vốn hợp pháp khác để tập trung phát triển sản xuất; trong đó, chú trọng phát triển các sản phẩm truyền thống, sản phẩm lợi thế, có khả năng cạnh tranh trên thị trường, góp phần phát triển kinh tế nông thôn; đồng thời, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để các chủ thể sản xuất phát triển bền vững các sản phẩm OCOP.

Sau hơn hai năm triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm, cùng với nguồn kinh phí trung ương, tỉnh đã chủ động bố trí nguồn kinh phí địa phương để tuyên truyền, truyền thông; Đào tạo, tập huấn; Xúc tiến thương mại, hỗ trợ các chủ thể thiết kế và in ấn bao bì, nhãn mác; hỗ trợ phát triển vùng nguyên liệu…

Cuối năm 2020, trên địa bàn toàn tỉnh có 33 sản phẩm được chứng nhận là sản phẩm OCOP cấp tỉnh với 3 sản phẩm 4 sao và 30 sản phẩm 3 sao.

Ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cà Mau cho rằng, những kết quả đạt được tuy chưa phải là lớn nhưng đã thể hiện được sự cố gắng, nổ lực vượt bậc của cả một hệ thống từ các cơ quan giúp việc cấp tỉnh, huyện cũng như các địa phương và chính các chủ thể sản xuất, kinh doanh. Các sản phẩm được trao giấy chứng nhận OCOP là những sản phẩm đạt chuẩn cả về hình thức và chất lượng, lấy uy tín làm tiêu chí hàng đầu để đảm bảo sự hài lòng của người tiêu dùng chứ không chạy theo thành tích.

Dự kiến trong giai đoạn tới, để đạt được những kết quả cao hơn nữa thì ngoài sự cố gắng của chính các chủ thể sản xuất, kinh doanh; bộ máy thực hiện Chương trình các cấp cần có sự định hướng, tư vấn và hỗ trợ cần thiết để đạt được những mục tiêu đề ra.

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Đề xuất lộ trình nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế chở khách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0981 389 194 Hoặc email: ts.dautuvakinhdoanh@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới