0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 07/12/2021 11:30 (GMT+7)

Đại diện cổ đông The8th – bà Trịnh Quỳnh Giao không còn là thành viên HĐQT Coteccons

Việc bà Giao rời ghế thành viên HĐQT, The8th sẽ tạm thời không có người đại diện sở hữu vốn tại Coteccons.

Đã hoàn thành sứ mệnh, chuyên tâm theo đuổi mục tiêu lĩnh vực tài chính

Công ty CP Xây dựng Coteccons (CTD) vừa có thông báo về việc thay đổi nhân sự cấp cao trong ban quản trị doanh nghiệp. Trong đó, nhà thầu xây dựng này cho biết HĐQT đã chính thức nhận được đơn từ nhiệm của bà Trịnh Quỳnh Giao, thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2021-2022.

Theo đó, bà Giao sẽ không còn đảm nhiệm vai trò trong ban quản trị Coteccons từ ngày 6/12.

tm-img-alt
Bà Trịnh Quỳnh Giao, nhân sự cấp cao vừa rời vị trí Thành viên HĐQT Coteccons nhiệm kỳ 2021-2022. Ảnh: CTD.

Theo ban lãnh đạo công ty, bà Giao đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc hoạch định chiến lược, tư vấn đầu tư và tài chính doanh nghiệp. Bà là một trong những nhân sự cấp cao đóng vai trò quan trọng trong quá trình tái cơ cấu của Coteccons giai đoạn chuyển giao của ban điều hành cũ và mới trong 2 năm 2020-2021.

Bà cũng là nhân sự giữ vai trò cùng HĐQT Coteccons xây dựng và triển khai sơ đồ cơ cấu tổ chức và tuyển dụng nhân sự.

Đáng chú ý, bà Giao là đại diện vốn sở hữu của cổ đông ngoại The8th tại Coteccons, nắm giữ 10,42% vốn doanh nghiệp. The8th là một trong hai cổ đông ngoại đóng vai trò chính trong sự việc tranh chấp quyền lực cùng nhóm ban lãnh đạo cũ tại Coteccons do ông Nguyễn Bá Dương làm chủ tịch và ông Nguyễn Sỹ Công làm tổng giám đốc.

Cùng với cổ đông ngoại Kusto, The8th cũng nhiều lần tố cáo ban lãnh đạo cũ vi phạm lợi ích doanh nghiệp và yêu cầu ông Nguyễn Bá Dương cùng ban lãnh đạo cũ rời khỏi vị trí lãnh đạo Coteccons.

Việc bà Giao rời ghế thành viên HĐQT, The8th sẽ tạm thời không có người đại diện sở hữu vốn tại Coteccons.

Theo Coteccons, tháng 12/2021 đánh dấu bước ngoặt việc bà Trịnh Quỳnh Giao đã hoàn thành sứ mệnh tại công ty giai đoạn 2020-2021 và sẽ chuyên tâm theo đuổi mục tiêu sự nghiệp trong lĩnh vực tài chính.

Được biết, trên thị trường tài chính, bà Trịnh Quỳnh Giao được biết đến với bề dày kinh nghiệm tham gia HĐQT các doanh nghiệp lớn như Hoa Sen, FPT, Thủy sản Minh Phú,... và quản lý các khoản đầu tư của Red River Holding trong nhiều công ty xây dựng và bất động sản lớn như Phát Đạt, Hà Đô, BCI, Licogi,…

Coteccons làm ăn thế nào? 

tm-img-alt
Ảnh minh họa. 

Về hoạt động kinh doanh Coteccons, năm nay là năm đầu tiên nhà thầu xây dựng này hoạt động dưới ban điều hành và quản trị mới, trong đó chủ yếu là nhân sự của Kusto. Tuy nhiên, kết quả kinh doanh của công ty đang gặp rất nhiều khó khăn với khoản lỗ đầu tiên trong quý III vừa qua.

Cụ thể, Coteccons cho biết trong giai đoạn tháng 7-9 vừa qua, công ty chỉ ghi nhận 1.070 tỷ đồng doanh thu, giảm hơn 61% so với cùng kỳ. Lãi gộp theo đó cũng giảm mạnh còn 17 tỷ đồng, chỉ tương đương 1/10 năm trước và biên lãi gộp chỉ là 1,6%.

Dù doanh thu tài chính tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái mang về 77 tỷ đồng nhờ các khoản lãi chậm thanh toán, đồng thời chi phí quản lý doanh nghiệp được tiết giảm 12%. Điều này không đủ giúp nhà thầu xây dựng này thoát lỗ quý đầu tiên sau một năm hoạt động dưới sự điều hành của ban lãnh đạo mới.

Lãnh đạo công ty cho biết nguyên nhân dẫn đến khoản lỗ quý này là do diễn biến của dịch bệnh trở nên phức tạp hơn trong quý III và giá cả nguyên vật liệu xây dựng leo thang.

Tính chung 9 tháng từ đầu năm, nhà thầu xây dựng này ghi nhận 6.189 tỷ đồng doanh thu, thấp hơn 40% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế cũng giảm tới 76% trong giai đoạn này, đạt gần 88 tỷ đồng.

Năm nay, Coteccons đặt kế hoạch đạt 17.413 tỷ đồng doanh thu và lãi sau thuế 340 tỷ đồng. Như vậy, công ty này mới thực hiện được 35,5% kế hoạch doanh thu và chưa tới 25% chỉ tiêu lợi nhuận dù đã đi hết 3/4 năm tài chính.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu CTD đang có xu hướng bật tăng mạnh sau khi rơi xuống vùng đáy 1 năm (dưới 53.000 đồng) hồi tháng 5.

Hiện, thị giá CTD đang dao động quanh vùng 76.000-77.000 đồng/cổ phiếu, tăng 40-45% so với đáy tháng 5. Tuy nhiên, mức giá này mới chỉ tương đương vùng giao dịch hồi đầu năm của cổ phiếu CTD.

Bạn đang đọc bài viết Đại diện cổ đông The8th – bà Trịnh Quỳnh Giao không còn là thành viên HĐQT Coteccons. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023