0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 05/12/2021 10:09 (GMT+7)

Đà Nẵng: Học sinh lớp 1 trên toàn thành phố trở lai trường học

Vào ngày 6/12, học sinh khối lớp 1 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng sẽ học trực tiếp. Hiện các sở và trường học đã chuẩn bị rất chu đáo các điều kiện đón học sinh trở lại trường học.

Theo kế hoạch, học sinh khối lớp 1 sẽ tới trường học cùng với học sinh của các khối lớp 8 và lớp 9. Đây là lứa tuổi chưa tiêm vaccine phòng dịch COVID-19,  việc đảm bảo an toàn phòng dịch cho các em phải được các trường chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng.

tm-img-alt
Học sinh lớp 1 ở Đà Nẵng sẽ được trở lại trường học vào ngày 6/12. Ảnh: Sưu tầm

Lãnh đạo thành phố cũng yêu cầu, trong quá trình giảng dạy, các giáo viên nên hạn chế tối đa tiếp xúc đông người và tự theo dõi sức khỏe. Các cô giáo có trách nhiệm báo cáo tình hình sức khỏe với Ban giám hiệu nhà trường khi có triệu chứng mắc COVID-19. Đồng thời, nhà trường cũng phải quản lý phụ huynh và học sinh đến từ những vùng có dịch.

Nhiều phụ huynh bày tỏ sự đồng tình khi nghe thông tin học sinh lớp 1 được đến trường học trực tiếp, thế nhưng cũng có rất nhiều người băn khoăn, trăn trở. Trao đổi với phóng viên, Chị Lê Thị Xuân Yên, trú tại phường Thuận Phước, quận Hải Châu cho biết, khi được nhà trường lấy ý kiến khảo sát về việc cho con đi học từ ngày 6/12 tới đây, chị vẫn tạm thời để con ở nhà.

Chị Yến bày tỏ, “Con nhỏ quá chưa ý thức được việc thực hiện 5K. Thứ hai là tình hình dịch bệnh hiện còn diễn biến phức tạp, Đà Nẵng nói chung và Thuận Phước nói riêng thì số ca nhiễm ngày càng tăng. Thứ ba là con chưa đủ 12 tuổi, chưa được tiêm vaccine phòng bệnh".

Hiện nay, phường Thuận Phước, quận Hải Châu của Đà Nẵng được đánh giá cấp độ 2 về nguy cơ dịch bệnh. Thầy Nguyễn Thái Phong, Hiệu trưởng trường Tiểu học Võ Thị Sáu, phường Thuận Phước, quận Hải Châu cho biết, đến thời điểm hiện, tại nhà trường đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện và lên phương án đảm bảo an toàn cho học sinh khi các em đến trường. Tuy nhiên, theo kết quả khảo sát đến ngày 2/12, tỷ lệ phụ huynh đồng ý cho con đến trường rất thấp.

Cụ thể, số phụ huynh không đồng ý cho con đến trường tầm 80% trên tổng số 193 học sinh lớp 1. Trong số 20 % học sinh lớp 1 đồng ý đến trường thì cũng có nhiều ý kiến đang lưỡng lự, bởi họ phải chờ đến ngày cuối cùng tình hình dịch như thế nào mới quyết định cho con đến trường.

Tại các trường học trên địa bàn dịch ở cấp độ 1, tỷ lệ phụ huynh đồng ý cho con đến trường cao hơn. Theo cô Huỳnh Thị Thu Nguyệt, Hiệu trưởng trường Tiểu học Núi Thành, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng cho biết,  90% phụ huynh lớp 1 trường này đồng ý cho con đi học.

Cô Nguyệt cho biết: "Chúng tôi trấn an phụ huynh, động viên phụ huynh và quyền quyết định là ở phụ huynh. Nếu học sinh không đến trường học thì chúng tôi đã xây dựng phương án. Những em đến thì sẽ học trực tiếp theo thời khóa biểu của nhà trường, những em chưa đến thì chúng tôi photo những bài các cô ôn tập, các cô dạy gửi qua Zalo cho các phụ huynh".

Việc phụ huynh lo lắng khi các con đến trường là điều rất dễ hiểu, trong mấy ngày qua, số ca mắc COVID-19 ở Đà Nẵng tăng lên. Tuy nhiên, theo Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng, việc quyết định cho các em đến trường từ ngày 6/12 đã được cân nhắc kỹ lưỡng. Trong tuần đầu tiên, học sinh lớp 1 chỉ học 1 buổi/ 1 ngày,  các trường cũng sẽ chia đôi số lượng lớp học vào sáng và chiều nhằm đảm bảo giãn cách.

Ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng cho rằng: "Theo chúng tôi, phía thành phố, các sở, các trường học đã chuẩn bị rất chu đáo các điều kiện, chúng tôi mong muốn rằng các phụ huynh cùng đồng lòng với ngành giáo dục và đào tạo hỗ trợ cho các em được đến trường, tiếp thu các kiến thức tốt nhất".

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Học sinh lớp 1 trên toàn thành phố trở lai trường học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023