0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 19/01/2022 14:26 (GMT+7)

Đà Nẵng: Bến xe, nhà ga "đìu hiu" những ngày giáp Tết

Chưa đầy 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán nhưng nhà ga, bến xe ở Đà Nẵng vẫn trong cảnh đìu hiu, khác hẳn với khung cảnh chen chúc, nhộn nhịp và "cháy vé" như mọi năm.

tm-img-alt
Bến xe Trung tâm Đà Nẵng. Ảnh: Internet.

Tại Bến xe Trung tâm Đà Nẵng, lác đác người đến mua vé. Hầu hết người dân đều e dè trước tình hình dịch bệnh và biện pháp chống dịch của các địa phương. Nhiều người chia sẻ cũng có ý định về quê nhưng vẫn đang ngần ngại chưa mua vé xe, vì chưa biết tỉnh nhà sẽ áp dụng các biện pháp y tế như thế nào và có nên về hay không.

Lượng vé mua thấp khiến nhiều nhà xe chưa mặn mà trở lại. Bên trong bến, nhiều tài xế, phụ xe trò chuyện, bấm điện thoại giết thời gian vì vắng khách. Tài xế Trần Sức, chạy tuyến Đà Nẵng - Quảng Bình, nhận xét: "Chưa có năm nào vắng vẻ thế này. Khách đếm trên đầu ngón tay. Nhà xe chúng tôi có 4 chiếc, vì ế khách nên chỉ mới cho 1 chiếc chạy lại sau 7 tháng nghỉ dịch".

tm-img-alt
Khu vực phòng bán vé của Bến xe Trung tâm Đà Nẵng vắng tanh, thi thoảng mới có vài người đến hỏi dò thông tin về thời gian, giá vé của các tuyến. Ảnh: Tiền Phong.

Một tài xế chạy tuyến Đà Nẵng - Qui Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết, vào dịp này mọi năm, hành khách đã đặt kín vé tất cả các chuyến đi trong dịp Tết. Bây giờ, nhà xe chỉ hoạt động cầm chừng.

Tài xế này chia sẻ thêm: “Mọi năm giờ này, xe chạy kín chỗ hết rồi. Xe đi về là quay đầu liền, nhưng bây giờ chỉ hoạt động mấy xe thôi, giảm hơn 50% xe. Xe của tôi 40 chỗ mà khi xuất bến chỉ có khoảng 20% khách. Bây giờ, chỉ hoạt động cầm chừng thôi, không hiệu quả nữa”.

Bến xe trung tâm thành phố Đà Nẵng có 80 đơn vị vận tải hành khách được cấp phép chạy các tuyến liên tỉnh trong cả nước. Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đối với hoạt động vận tải. Từ tháng 10/2021, TP.Đà Nẵng cho phép nối lại các tuyến vận tải liên tỉnh nhưng không có khách, xe chạy phải bù lỗ nên nhiều nhà xe phải dừng hoạt động hoặc giảm công suất. Một số tuyến Đà Nẵng đi các tỉnh, thành phố phía Bắc đến nay vẫn chưa chạy trở lại.

Ông Phạm Lợi, Tổng Giám đốc CTCP Vận tải và quản lý Bến xe Đà Nẵng cho biết, bến xe có 37 quầy bán vé nhưng chỉ có 7 quầy mở cửa. Nhiều người đến quầy bán vé cũng chỉ thăm dò chứ chưa quyết định mua vé.

“Đối với công ty hiện nay, chỉ có 30% nhân sự đi làm việc, phải thay phiên nhau để đi làm. So sánh với mọi năm thì hiện nay lượng khách chỉ mới đạt 10 đến 20%. Dự báo, từ này đến áp Tết, khách có thể sẽ tăng lên khoảng 50% nhưng cũng rất khó vì hiện nay dịch còn nhiều, tiềm ẩn nên người ta đi lại rất hạn chế. Tuy nhiên, bến xe vẫn phải chuẩn bị phương án, nếu nhu cầu khách đi lại nhiều thì sẽ tăng cường thêm xe”, ông Lợi cho hay.

tm-img-alt
Ga Đà Nẵng. Ảnh: Internet.

Tình trạng vắng khách cũng diễn ra tại Nhà ga Đà Nẵng. Năm nay, ngành đường sắt áp dụng nhiều chính sách miễn, giảm vé để khuyến khích hành khách đi tàu. Theo đó, giảm 10% khi mua vé đi tàu Tết trong 10 ngày đầu tiên mở bán; Khách mua vé trước ngày 1/1 giảm 30% thuế giá trị gia tăng; Giảm 10% đối với hành khách mua nguyên khoang và 15% đối với hành khách mua nguyên toa.

Tuy nhiên, theo bà Lê Thị Tuyến, Đội Trưởng Đội khách vận ga Đà Nẵng, nhu cầu khách đi lại trong dịp Tết rất ít. Thời điểm này mọi năm, nhà ga đã bán hết vé Tết, đơn vị phải nối thêm toa tàu, nhưng hiện tại mới chỉ bán được khoảng 20% lượng vé. Bà Lê Thị Tuyến cho biết, ga Đà Nẵng có 3 phòng bán vé nhưng 2 phòng đóng cửa, nhân viên làm việc luân phiên chứ không bận rộn như mọi năm.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Bến xe, nhà ga "đìu hiu" những ngày giáp Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.