0981 389 194 ts.dautuvakinhdoanh@gmail.com
Thứ hai, 25/09/2023 17:10 (GMT+7)

Công ty bán hàng đa cấp lớn nhất Việt Nam làm ăn ra sao?

Thành lập từ năm 2009, hoạt động theo mô hình đa cấp, Herbalife Việt Nam là công ty có doanh thu cao nhất so với các công ty hoạt động cùng mô hình.

Nhịp sống Thị trường dẫn dữ liệu từ báo cáo tài chính nửa đầu năm 2023 của Herbalife Nutrition cho hay, doanh thu của doanh thu thuần của doanh nghiệp này từ thị trường Việt Nam tính đến hết tháng 6 đạt 137,2 triệu USD (tương đương hơn 3.200 tỷ đồng) - giảm 11 triệu USD tương đương 7,4% so với cùng kỳ năm 2022.

Tính bằng nội tệ, doanh thu thuần giảm 4,9%. Công ty này cho biết, tỷ giá hối đoái có tác động bất lợi tới 3,7 triệu USD lên doanh thu thuần.

Công ty bán hàng đa cấp lớn nhất Việt Nam làm ăn ra sao? - Ảnh 1
Các sản phẩm Herbalife đang kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Lý giải về việc doanh số giảm, Herbalife cho rằng nguyên nhân là do lạm phát, thuế giá trị gia tăng quay lại mức 10%. Ngoài ra, Việt Nam Đồng mất giá so với USD cũng là 1 nguyên nhân khiến cho doanh thu của công ty sụt giảm.

Dù vậy, Việt Nam vẫn là thị trường lớn thứ 3 của của Herbalife tại Châu Á – Thái Bình Dương, chỉ đứng sau Ấn Độ (368 triệu USD) và Trung Quốc (155,7 triệu USD).

Vào thị trường Việt Nam từ năm 2009, Herbalife Việt Nam là công ty có doanh thu cao nhất so với các công ty hoạt động cùng mô hình đa cấp như New Image, Amway, Oriflame…

Ở Việt Nam Herbalife bán các sản phẩm như kiểm soát cân nặng, dinh dưỡng thể thao… khá quen thuộc với những người có nhu cầu về giảm cân và ăn uống healthy, hàng năm Herbalife thu về hàng nghìn tỷ đồng từ các sản phẩm này.

Giai đoạn từ năm 2015 đến 2020, mỗi năm doanh thu của Herbalife Việt Nam tăng trưởng khá ấn tượng, trung bình khoảng 30%/năm. Theo Nhịp sống Thị trường, năm 2020, doanh thu của Herbalife Việt Nam vượt 5.300 tỷ, lãi hơn 280 tỷ. Con số này tiếp tục tăng, đạt mức hơn 6.200 tỷ năm 2021 và khoảng 6.700 tỷ đồng năm 2022. Cùng với việc tăng doanh thu. Từ tháng 7/2022, Herbalife Việt Nam cũng tăng giá giá sản phẩm thêm 10%.

Theo báo cáo của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), hiện nay trên cả nước có 20 doanh nghiệp có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp đang hoạt động. Tổng số lượng người tham gia bán hàng đa cấp năm 2022 là 962.310 người, tăng 15,72% so với năm 2021.

Trong năm 2022, tổng doanh thu ngành bán hàng đa cấp đạt khoảng 21.110 tỷ đồng, tăng 10,51% so với năm 2021. Tổng số hoa hồng và các lợi ích kinh tế khác mà các doanh nghiệp bán hàng đa cấp đã chi trả cho người tham gia bán hàng đa cấp đạt khoảng 7.458 tỷ đồng, chiếm khoảng 38,23% tổng doanh thu bán hàng đa cấp.

Tổng số thuế đã nộp về ngân sách nhà nước trong năm 2022 là khoảng 2.434 tỷ đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại (tháng 9/2023), tại thị trường Việt Nam có 19 doanh nghiệp đang hoạt động bán hàng đa cấp hợp pháp:

1. Công ty TNHH Phong cách sống Kim Cương Việt Nam

2. Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam

3. Công ty TNHH Total Swiss Việt Nam

4. Công ty TNHH MTV Thương mại dịch vụ Hoằng Đạt

5. Công ty TNHH GCOOP Việt Nam

6. Công ty TNHH Kyowon The Orm Việt Nam

7. Công ty TNHH Thương Mại Lô Hội

8. Công ty TNHH Best World Việt Nam

9. Công ty TNHH Elken International Việt Nam

10. Công ty TNHH Người Lái xe Mặt Trời Việt Nam

11. Công ty TNHH Nu Skin Enterprises Việt Nam

12. Công ty Cổ phần Tập đoàn Liên kết Việt Nam

13. Công ty TNHH MTV Herbalife Việt Nam

14. Công ty TNHH Amway Việt Nam

15. Công ty TNHH Thiên sư Việt Nam

16. Công ty TNHH MTV Thương mại Mỹ Lợi

17. Công ty TNHH MTV New Image Việt Nam

18. Công ty TNHH Seacret

19. Công ty TNHH Oriflame Việt Nam

20. Công ty TNHH Perfect Global (Việt Nam)

H. An

Bạn đang đọc bài viết Công ty bán hàng đa cấp lớn nhất Việt Nam làm ăn ra sao?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0981 389 194 Hoặc email: ts.dautuvakinhdoanh@gmail.com

Cùng chuyên mục

Hơn 100 doanh nghiệp tham gia triển lãm Thang máy Quốc tế 2024
Triển lãm Thang máy Quốc tế Việt Nam 2024 diễn ra từ ngày 14-16/11 với nhiều hoạt động hoạt động như: Lễ khai mạc; phiên bình chọn sản phẩm xuất sắc; thảo luận mở trong “Hội nghị kết nối sản phẩm và công nghệ thang máy”…
Doanh nghiệp rất khó để tiếp cận các nguồn vốn xanh
Đại biểu Quốc hội cho biết, thực tiễn thì còn rất nhiều doanh nghiệp ở các lĩnh vực cần chuyển từ nâu sang xanh trong bối cảnh chịu ảnh hưởng lớn của thiên tai và biến đổi khí hậu thì lại có rất ít thông tin và rất khó để tiếp cận các nguồn vốn xanh.

Tin mới