0915 15 67 76 [email protected]

Nhật Bản sáng chế không gian văn phòng cho phép làm việc mọi lúc, mọi nơi

Đây là mô hình thiết kế đặc biệt tiện lợi cho phép mọi người làm việc ở hầu hết bất kỳ nơi nào.

Nhu cầu về không gian làm việc linh hoạt tiếp tục tăng cao ở Nhật Bản đã dẫn tới sự ra đời của mô hình văn phòng làm việc Telecubes.

Telecubes bắt đầu được Mitsubishi Estate hiện thực hóa từ năm 2019 nhằm tạo ra các văn phòngnhỏ nhưng ấm cúng tại các sân bay và ga tàu trên khắp đất nước nhằm mục đích giúp đỡ những người lao động ở xa.


Những văn phòng làm việc linh hoạt này xuất hiện ở khắp mọi nơi giúp mọi người dễ dàng làm việc gần nhà hoặc trong các chuyến công tác. Văn phòng kín giúp người làm việc tận hưởng được sự riêng tư, yên tĩnh, điều mà các địa điểm khác như quán cà phê, văn phòng chung không phải lúc nào cũng có.

Để đăng ký sử dụng văn phòng làm việc di động, người ta sẽ đặt trước thông qua một ứng dụng dành riêng cho điện thoại thông minh. Nếu bạn không phải là thành viên, bạn sẽ mất chi phí khoảng 2,37 USD cho 15 phút sử dụng.

Sau khoảng thời gian dịch bệnh diễn ra, nhu cầu về văn phòng đang tăng lên mức chưa từng có.

Tại Nhật Bản, gần đây các văn phòng di động hiện đã được lắp đặt tại các cửa hàng tiện lợi 7-Eleven, tăng thêm ý nghĩa hoàn toàn mới cho tên gọi 'sự tiện lợi'. Hiện có khoảng hơn 100 không gian làm việc công cộng như vậy trên khắp cả nước nhưng nhu cầu ngày càng tăng cho thấy con số có thể tăng lên đến hơn 1.000 trong vài năm tới.

Nhìn tổng thể thiết bị độc đáo này sẽ thấy đó là các hộp cách âm cao khoảng hai mét, rộng một mét, có bàn làm việc, chỗ ngồi, máy tính cá nhân, ổ cắm điện và phần mềm hội nghị truyền hình từ VCube.

Đặc biệt, để đảm bảo tính riêng tư, bí mật của người dùng, thiết bị sẽ xoá sách mọi dữ liệu và lịch sử trình duyệt web sau mỗi lần sử dụng. Telecubes cũng được trang bị hệ thống thông gió, làm giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành tại Nhật Bản và các nước khác trên thế giới hiện nay.

Theo SHTT

Bạn đang đọc bài viết Nhật Bản sáng chế không gian văn phòng cho phép làm việc mọi lúc, mọi nơi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới