0915 15 67 76 [email protected]

Công nghệ mới cho phép lưu trữ thông tin và thanh toán chỉ bằng đầu ngón tay

Smart Nail sẽ khiến những bộ móng trở thành phương tiện hữu ích khi vừa cho phép lưu trữ thông tin, vừa có thể quẹt thẻ chỉ bằng móng tay.

Trong khi thế giới đang chạy đua với trào lưu làm móng nghệ thuật lấy cảm hứng từ virus corona kinh hoàng, thì Tiệm làm đẹp Lanour Beauty ở Trung tâm Thương mại Thế giới Dubai lại khiến khách hàng ngẩn ngơ với bộ móng tay Smart Nail - thứ mà khi gắn vào, bạn sẽ có cảm giác mình đang sống ở năm 3020 trong khi phần còn lại của thế giới đang bận rộn chạy ăn từng bữa ở thời điểm năm 2020 sắp sửa kết thúc.

Bộ móng tay đậm chất viễn tưởng này sẽ đặt một vi chip bé xíu lên bề mặt móng tay của bạn, sau đó thợ làm móng sẽ phủ lên trên một lớp sơn móng bóng để che đi và bảo vệ vi chip trước các tác động bên ngoài.

Theo Lanour Beauty Lounge, Smart Nail sử dụng giao tiếp trường gần (NFC), một công nghệ không dây tầm ngắn được thiết kế để biến smartphone, tablet, các thiết bị đeo, thẻ thanh toán, và các thiết bị điện tử khác trở nên thông minh hơn nữa.

Khi gắn vi chip lên móng tay, chỉ cần một cú chạm nhẹ là ngón tay thông minh của bạn sẽ có thể truyền đi dữ liệu cá nhân như thông tin về WhatsApp, danh thiếp số, hay tên Instagram trong tích tắc.

Đặc biệt, người dùng cũng sẽ không cần quá lo ngại về vấn đề quyền riêng tư do con chip này là một thiết bị thụ động, có nghĩa là nó không thể bị theo dõi và chỉ có thể được đọc trong phạm vi từ 1-2 cm, nên bạn không phải lo lắng về việc bị hack hoặc trộm dữ liệu.

Tất nhiên, dung lượng lưu trữ dữ liệu trong con chip ở thời điểm hiện tại là khá nhỏ. Dẫu vậy, CEO Nour Nakarem hi vọng rằng với những tiến bộ về công nghệ trong thời gian tới, ý tưởng của mình có thể được phát triển đến mức người dùng có thể chạm vào móng tay để chi trả hoá đơn, chia sẻ menu, và truyền tải thông tin. Bộ móng Smart Nail có giá khởi điểm gần 70 USD cho lần gắn đầu tiên, và sẽ duy trì được trong tối đa 3 tuần.

Theo SHTT

Bạn đang đọc bài viết Công nghệ mới cho phép lưu trữ thông tin và thanh toán chỉ bằng đầu ngón tay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới