0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 24/10/2023 11:00 (GMT+7)

Cổ phiếu Vin Fast Auto (VFS) chạm mức thấp mới trong 52 tuần

Mối quan tâm về khả năng tồn tại của cổ phiếu VFS lại tăng lên.

Cổ phiếu của Nhà sản xuất xe điện Việt Nam (EV) Vinfast (NASDAQ:VFS) đang ở mức thấp trong 52 tuần, khi mà bối cảnh lo ngại về khả năng tồn tại của cổ phiếu này khá nghiêm trọng.

Trong khi công ty công bố kế hoạch huy động tới 1 tỷ đô la tiền mặt để mở rộng tích cực nhưng vẫn dấy lên mối quan tâm giữa các bên liên quan. Cổ phiếu VFS đã mất khoảng 12% trong phiên khai mạc tuần.

Cổ phiếu Vin Fast Auto (VFS) chạm mức thấp mới trong 52 tuần - Ảnh 1
Ảnh: T. Schneider/Shutterstock.com

Theo Báo cáo của Bloomberg vào thứ Sáu tuần trước, Vinfast đã đồng ý bán tới 1 tỷ đô la cổ phiếu mới cho Yorkville Advisors Global trong khoảng thời gian ba năm. Có trụ sở Tại Mountainside, New Jersey, Yorkville tuyên bố họ cung cấp các giải pháp vốn linh hoạt cho các công ty vốn hóa siêu nhỏ và nhỏ để đẩy nhanh cơ hội tăng trưởng.

Theo thỏa thuận, VinFast có thể yêu cầu công ty đầu tư mua cổ phiếu VFS bất cứ lúc nào trong khoảng thời gian 36 tháng. Ở phía bên kia, Yorkville mua cổ phiếu ở mức 97,5% giá thị trường trong ba ngày giao dịch bắt đầu ngày thông báo trước.

Với vốn bổ sung, nhà sản xuất EV có kế hoạch di chuyển dứt khoát vào các thị trường Đông Nam Á, với điểm hạ cánh ban đầu tại Indonesia. Hơn nữa, trong quý IV, VinFast dự đoán sẽ giao lô hàng đầu tiên ở Châu Âu. Trước đó, đầu năm nay, công ty này bắt đầu bán xe điện của mình ở Mỹ.

Theo Bloomberg, cổ phiếu VFS đã gia nhập thị trường thông qua việc sáp nhập với công ty mua lại mục đích đặc biệt (SPAC) Black Spade. Thật không may, hoàn cảnh đã không thuận lợi sau một cơn đầu cơ tăng giá ban đầu. Kể từ khi đạt đỉnh vào 28/8, cổ phiếu VFS đã mất hơn 90% giá trị vốn chủ sở hữu của nó.

Trên giấy tờ, VinFast thu hút các tài xế quan tâm đến việc chuyển đổi sang vận chuyển chạy bằng điện. Thật không may, họ đã vấp phải một cuộc chiến giá cả và cuộc chiến hàng tồn kho chất đống.

Bởi, gã khổng lồ ngành Tesla (NASDAQ: TSLA) bắt đầu cắt giảm giá mạnh, quyết định buộc các đối thủ cạnh tranh phải thực hiện các động thái tương ứng. Tuy nhiên, việc giảm giá đã không thuyết phục khách hàng. Một số báo cáo chỉ ra rằng, hàng tồn kho EV leo thang đáng kể tại các đại lý.

Ngoài ra, theo Gurufocus, có một vấn đề khá “éo le” cho bài toàn tài chính của VFS. Bởi, công ty này có tỷ lệ tiền mặt trên nợ thấp là 0,04 lần, tệ hơn hơn 93% các công ty được liệt kê trong ngành xe cộ và phụ tùng. Đồng thời, nhà sản xuất cũng phải chịu tỷ suất lợi nhuận âm sâu.

Nếu những “cơn gió ngược” chưa đủ châm ngòi cho báo động về cổ phiếu VFS thì còn đó các câu hỏi liên quan đến Yorkville. Theo một bài báo Của Reuters, năm 2018, Ủy ban Chứng khoán và giao dịch Hoa Kỳ (SEC) cáo buộc công ty đầu tư gian lận định giá. Sau đó, một thẩm phán liên bang đã bác bỏ vụ án. Tuy nhiên, trên các diễn đàn công cộng vấn đề này đã nhanh chóng được truyền đi.

Song Phương (dịch) từ nguồn https://investorplace.com/2023/10/vinfast-auto-vfs-stock-just-hit-a-new-52-week-low/

Song Phương (dịch)

Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu Vin Fast Auto (VFS) chạm mức thấp mới trong 52 tuần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023