Cổ phiếu FLC bị cắt margin
Quyết định cắt Margin đối với cổ phiếu FLC được đưa ra sau khi Tập đoàn FLC công bố báo cáo tài chính hợp nhất soát xét 6 tháng năm 2020 với lợi nhuận Công ty mẹ bị âm.
Lỗ ròng, cổ phiếu FLC bị cắt margin
Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) vừa ra thông báo về việc bổ sung mã FLC của Công ty cổ phần Tập đoàn FLC vào danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin).
Quyết định cắt Margin đối với cổ phiếu FLC được đưa ra sau khi Tập đoàn FLC công bố báo cáo tài chính hợp nhất soát xét 6 tháng năm 2020 với lợi nhuận Công ty mẹ bị âm.
Trong 6 tháng kinh doanh đầu năm 2020, các mảng kinh doanh chính của Tập đoàn FLC bao gồm bất động sản, xây dựng, du lịch nghỉ dưỡng, hàng không... đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khiến nhiều hoạt động kinh doanh bị tê liệt.
Theo báo cáo, giá vốn bán hàng FLC giảm 16% so với cùng kỳ xuống còn 1.331 tỉ đồng. Đồng thời, lợi nhuận gộp bán hàng và cung cấp dịch vụ bị âm 33% so với bán niên 2019 xuống còn gần 291 tỉ đồng.
Đáng chú ý, chi phí tài chính lại tăng đến 525% lên hơn 1.580 tỉ đồng, chủ yếu là trích lập dự phòng đầu tư theo quy định của Thông tư 48/2019. Riêng số tiền này nửa năm qua đã tiêu tốn của công ty mẹ FLC 1.380 tỉ đồng.
Tính chung nửa đầu năm 2020, lợi nhuận sau thuế của FLC bị âm 1.303 tỷ đồng, trong khi nửa đầu năm trước lãi hơn 551 tỉ đồng.
Tổng doanh thu hợp nhất của Tập đoàn FLC vẫn ghi nhận 6.490 tỉ đồng, tăng 3% nhưng nguồn thu không đủ bù chi khiến FLC lỗ ròng 2.729 tỉ đồng sau thuế. Đây là số lỗ ròng bán niên nặng nhất trong lịch sử kinh doanh của tập đoàn và đã vượt kế hoạch dự kiến lỗ năm nay.
Theo giải trình của FLC, kết quả kinh doanh của tập đoàn giảm mạnh là do ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch COVID-19.
Giá vốn hàng bán của mảng kinh doanh hàng không, khách sạn, du lịch chỉ giảm được 26,6%. Bên cạnh đó, doanh thu tài chính của tập đoàn cũng sụt giảm 70% so với cùng kỳ năm trước.
Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu FLC đã lao dốc rất mạnh trong 9 tháng qua và hiện đóng cửa phiên 11/9 ở mức 3.120 đồng, chỉ bằng 1/3 mệnh giá cổ phần. Vốn hóa thị trường đạt hơn 2.215 tỉ đồng.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm