Cơ hội quảng bá cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Ấn Độ - châu Đại dương
Hội chợ triển lãm trực tuyến Ấn Độ - ASEAN - châu Đại Dương là cơ hội tốt để doanh nghiệp quảng bá và tìm kiếm đối tác trong 6 nhóm lĩnh vực.
Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ, Hội chợ triển lãm trực tuyến Ấn Độ - ASEAN - châu Đại Dương lần thứ nhất sẽ diễn ra từ ngày 4-6/8/2020. Các doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu giới thiệu, quảng bá có thể gửi tài liệu qua Thương vụ.
Hội chợ triển lãm trực tuyến Ấn Độ - ASEAN - châu Đại Dương là cơ hội tốt để doanh nghiệp quảng bá và tìm kiếm đối tác trong 6 nhóm lĩnh vực chủ yếu như: Công nghệ sinh học, dược phẩm và y tế; nông sản và các sản phẩm liên quan; năng lượng, năng lượng tái tạo, điện; chuỗi cung ứng và logistics/ hậu cần; thiết bị CNTT và viễn thông; chuỗi giá trị sản xuất…
Trong thời gian diễn ra hội chợ sẽ diễn ra các buổi giao thương trực tuyến, hội nghị bàn tròn giữa giám đốc điều hành (CEO) các tập đoàn, doanh nghiệp lớn từ các nước tham dự, với chủ đề về cơ hội thương mại và đầu tư trong bối cảnh hiện nay; các phiên thảo luận chuyên đề về 6 lĩnh vực nêu trên.
Giao diện quảng cáo về sự kiện
Buổi giao thương trực tuyến dành riêng cho Việt Nam, có chủ đề “Việt Nam - Ấn Độ: Hợp tác cùng phát triển”, sẽ diễn ra từ 9h00-10h15 (giờ Ấn Độ), tức 10h30-11h45 (giờ Việt Nam), ngày 6/8/2020, với sự tham dự của ông Phạm Sanh Châu, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ, ông Pranay Verma, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, đại diện của Bộ Công Thương Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, một số tập đoàn, doanh nghiệp Ấn Độ và Việt Nam HCL, EximBank, Tâm Việt, Ishan International Pvt...
Các cá nhân, doanh nghiệp Việt Nam quan tâm, đề nghị đăng kí trực tuyến tại https://www.ciihive.in/Login.aspx?EventId=IAOBSE, đồng thời gửi thông tin và tài liệu muốn quảng bá tại hội chợ tới Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ, địa chỉ B5/123 Safdarjung Enclave, New Delhi, Email: in@moit.gov.vn/ nghiangt84@gmail.com; điện thoại +91 8527691168 Mr. Nghĩa.
Theo ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, nhiều mặt hàng của Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu như nông sản và thực phẩm chế biến, đặc biệt quả thanh long và cá basa rất được ưa chuộng tại Ấn Độ. Các sản phẩm hạt điều, cà phê, hồ tiêu, cao su, các loại gia vị còn nhiều dư địa để mở rộng thị trường.
Ông Bùi Trung Thướng - Đại diện Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ - cũng cho hay: “Sau 10 năm, Ấn Độ và ASEAN ký Hiệp định thương mại tự do, xuất khẩu của Việt Nam sang Ấn Độ tăng 16 lần, tuy vậy so với dung lượng thị trường, đặc biệt yêu cầu về tiêu chuẩn kỹ thuật không cao, hàng Việt còn rất nhiều triển vọng tại thị trường này”, ông Thướng nói.
Ngoài nông sản, dệt may, da giày cũng là loại hàng hóa có tính bổ trợ lớn giữa hai nước. Với ngành hàng da giày, Ấn Độ hiện đang cung cấp 30% sản lượng da thuộc cho thị trường thế giới trong đó Việt Nam đang nhập khẩu một lượng lớn nguyên liệu da cho sản xuất phục vụ xuất khẩu. Tương tự, ngành dệt may Việt Nam mỗi năm nhập khẩu khoảng 20 tỷ USD nguyên phụ liệu nếu doanh nghiệp Việt Nam tận dụng được nguồn cung từ Ấn Độ sẽ thúc đẩy đáng kể kim ngạch thương mại 2 chiều.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm