Cơ cấu lại thị trường du lịch để hút khách cuối năm
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhấn mạnh cần phải cơ cấu lại thị trường khách du lịch, đa dạng hóa thị trường, giảm phụ thuộc vào một số thị trường nhất định để hạn chế rủi ro trước những biến cố tr
Mới đây, Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tổ chức hội nghị cơ cấu lại thị trường du lịch để định hướng sản phẩm nhằm thu hút khách dịp cuối năm 2020 và những năm tiếp theo.
Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Tổ chức Du lịch thế giới dự báo, năm 2020 lượng khách du lịch quốc tế trên toàn thế giới giảm khoảng 1,1 tỉ lượt, gây thiệt hại 1.100 tỉ USD; khoảng 100-120 triệu lao động ngành du lịch mất việc. Năm 2020, dự kiến lượng khách quốc tế đến Việt Nam chỉ đạt 3,7 triệu lượt, giảm trên 80% so với năm 2019.
Cơ cấu lại thị trường du lịch để hút khách cuối năm |
Đối với du lịch nội địa, dù Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cùng các địa phương, doanh nghiệp tổ chức nhiều chương trình kích cầu, giảm giá nhưng dự báo cũng giảm 50% so với năm 2019. Ngành du lịch Việt Nam thất thu khoảng 23 tỉ USD trong năm 2020 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, trong đó từ thị trường khách quốc tế là 16 tỉ USD và 7 tỉ USD với thị trường khách nội địa.
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhấn mạnh cần phải cơ cấu lại thị trường khách du lịch, đa dạng hóa thị trường, giảm phụ thuộc vào một số thị trường nhất định để hạn chế rủi ro trước những biến cố trong khu vực và thế giới; đồng thời tăng trưởng ổn định khách du lịch nội địa, phân bố cân đối các vùng miền.
Hiện đang diễn ra Hội chợ Du lịch VITM Hanoi 2020, đây là sự kiện được mong chờ nhất trong năm, với hơn 500 gian hàng tham gia sự kiện, giới thiệu đến khách tham quan hàng loạt chương trình kích cầu hấp dẫn.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm