0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 13/12/2021 11:22 (GMT+7)

Chứng khoán sáng 13/12: Cổ phiếu vừa và nhỏ dậy sóng lớn, thanh khoản sôi động

Sắc xanh bao phủ diện rộng trên bảng điện tử, VN-Index dễ dàng lấy lại mốc 1.470 điểm ngay khi mở cửa. Cổ phiếu vừa và nhỏ đua nhau dậy sóng lớn với thanh khoản sôi động, bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu bluechip lại tăng khá thận trọng.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. 

Thị trường chứng khoán đã có tuần giao dịch trồi sụt mạnh, tuy đảo chiều giảm điểm trong phiên cuối tuần ngày 10/12, nhưng khép lại vẫn là một tuần tăng giá. Đáng chú ý là thanh khoản sụt giảm khá mạnh, với 3 phiên tăng điểm vào giữa tuần, cho thấy tâm lý nhà đầu tư thận trọng trong giai đoạn hiện nay.

Bên mua và bên bán có trạng thái khá cân bằng, lực bán đã không còn quá lớn,  bên mua vẫn kiên nhẫn chờ sự xác nhận của dòng tiền để quay lại vị thế mua. Có nhiều khả năng VN-Index sẽ tạm thời sideway ít phiên quanh ngưỡng cản 1.480 điểm, trước khi có tín hiệu xu thế cụ thể.

Phiên giao dịch sáng đầu tuần ngày 13/12, thị trường chứng khoán nhanh chóng khởi sắc sau phiên điều chỉnh giảm cuối tuần trước ngày 10/12. Sắc xanh bao phủ diện rộng trên bảng điện tử, VN-Index dễ dàng lấy lại mốc 1.470 điểm ngay khi mở cửa.

Trong nhóm VN30, số mã tăng chiếm áp đảo nhưng biên độ tăng khá hẹp với GVR là mã tăng tốt nhất với hơn 2,5%, tiếp theo các mã MSN, BID, KDH, CTG, GAS, VCB tăng hơn 1%, trong khi cổ phiếu chi phối lớn tới chỉ số chung của thị trường là VIC lại đang để mất hơn 1%. Sau hơn 1 giờ giao dịch, chỉ số VN30-Index chỉ tăng trên dưới 2,5 điểm.

Các nhóm trụ cột ngân hàng, chứng khoán đang giao dịch phân hóa thì bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu thép sau chuỗi ngày dài dò đáy đã đảo chiều hồi phục với đồng loạt đều đang giao dịch trên mốc tham chiếu với mức tăng chủ yếu trên dưới 1%, đáng kể có TLH tăng hơn 4%.

Điểm sáng của thị trường là nhóm cổ phiếu bất động sản. Top vừa và nhỏ với hàng loạt mã đua nhau tăng trần như ITA, SCR, HQC, QCG, HBC, VPH… với giao dịch rất sôi động. Hiện nay, HQC đang dẫn đầu thanh khoản với hơn 22,5 triệu đơn vị khớp lệnh và dư mua trần 5,72 triệu đơn vị; các mã ITA và SCR cũng khớp hơn 10 triệu đơn vị.

Trên thị trường chứng khoán, bên cạnh cổ phiếu vừa và nhỏ nhóm bất động sản nói riêng, hàng loạt mã trong top này cũng đang tăng tốc. Cụ thể là cặp HAG – HNG, HAG tăng trần và đang khớp hơn 14 triệu đơn vị cùng lượng dư mua trần hơn 5 triệu đơn vị, còn HNG cũng ngấp nghé mức giá trần. Bộ ba gồm IDI, SJF, TNI cũng đồng loạt trong trạng thái dư mua trần.

Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán sáng 13/12: Cổ phiếu vừa và nhỏ dậy sóng lớn, thanh khoản sôi động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023