0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 10/01/2022 16:59 (GMT+7)

Chứng khoán phiên chiều 10/1: Bẫy FOMO và kỷ lục khủng của FLC

Với hội chứng sợ bỏ lỡ cơ hội (FOMO-Fear of missing out) khiến dòng tiền đổ vào các mã tăng với biên độ 7%/ngày thêm một lớn thời gian qua, thoát kịp sẽ thành công và ngược lại rủi ro tương ứng với cơ hội.

FLC hôm nay là một điểm nhấn, cổ phiếu này hôm nay lập kỷ lục cho lịch sử giao dịch của mình, hơn 134 triệu cổ phiếu, tương đương với gần 20% tổng số cổ phiếu lưu hành (710 triệu cổ phiếu) đã được sang tay trong chỉ một ngày. Giá cổ phiếu từ mức trần 24.100 đồng/CP, có thời điểm đã về giá sàn 21.000 đồng/CP, tức là mất tới 14% thị giá cũng trong chỉ 1 phiên.

Không chỉ kỷ lục với FLC mà kỷ lục với toàn thị trường tính riêng cho 1 cổ phiếu. Nếu theo kịp FLC có lẽ cũng chỉ là ROS – một cổ phiếu cũng trong nhóm FLC, phiên 16/4/2021, thanh khoản đạt hơn 101 triệu cổ phiếu trao tay.

tm-img-alt

Những nhà đầu tư mua vào cổ phiếu FLC giá trần ngày hôm nay có thể phải lo lắng bởi khối lượng kỷ lục, giá giảm gần hết biên độ là biểu hiện rõ ràng của một phiên phân phối đỉnh. Mở rộng ra thì cả cặp ROS-FLC đều có diễn biến khá tương tự, trong nhóm cổ phiếu này chỉ còn AMD và HAI vẫn còn giữ được sắc xanh khi chốt phiên.

Diễn biến các phiên tiếp tới của nhóm cổ phiếu này và riêng FLC sẽ rất “khốc liệt” do lượng cổ phiếu nhà đầu tư mua vào 3 phiên gần nhất kể cả phiên hôm nay (cổ phiếu chưa về tài khoản) rất lớn, lên tới con số 200 triệu.

Trong 2 tháng vừa qua, nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ hút dòng tiền rất mạnh, tập trung vào nhóm bất động sản và xây dựng. Ngoài lý do tích cực là gói đầu tư công thì còn có hiệu ứng FOMO, giá cổ phiếu tăng liên tục, nhiều mã phiên nào cũng tím đã khiến những nhà đầu tư đứng ngoài hoặc đang nắm các mã lớn cũng sốt ruột đảo hàng, mua vào.

Bên cạnh đó, nhiều mã cũng có những biểu hiện xấu hơn so với thị trường chung trong ngày hôm nay. Nhóm đạm, với 2 đại diện là DCM và DPM cũng tạo ra những mẫu hình giảm giá điển hình sau khi đồ thị hình thành mẫu hình 3 đỉnh. DCM đã về giá sàn khi chốt phiên và DPM cũng ở mức sát giá sàn.

Nhiều mã tăng nóng thời gian qua cũng chung số phận, CII, VCG, HBC, LDG, LCG, POW… tất cả đều dư bán giá sàn với khối lượng không nhỏ.

Toàn thị trường, phiên giảm điểm hôm nay là khá đáng ngại với thanh khoản cao và điểm số VN-Index mất đi khá lớn. Tuy nhiên, về mặt kỹ thuật thị trường chưa quá xấu, VN-Index đang được hỗ trợ ở vùng đỉnh cũ 1.500 điểm, đường giá MA20 chưa bị vi phạm. Nhóm mã lớn, VN30-Index đã xuyên qua đường MA20, nhưng đang nằm ở trên vùng hỗ trợ cứng 1.505 (+/-), nên đà rơi có thể sẽ không còn quá mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán phiên chiều 10/1: Bẫy FOMO và kỷ lục khủng của FLC. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023