Chính thức ra mắt nền tảng thương mại điện tử của Việt Nam
RS Components - đối tác toàn cầu cung cấp giải pháp bán hàng đa kênh cho các nhà cung cấp và các khách hàng công nghiệp vừa chính thức ra mắt nền tảng thương mại điện tử dành riêng cho thị trường Việt
Hôm nay 22/9, RS Components - đối tác toàn cầu cung cấp giải pháp bán hàng đa kênh cho các nhà cung cấp và các khách hàng công nghiệp đã chính thức ra mắt nền tảng thương mại điện tử dành riêng cho thị trường Việt Nam.
Cùng với đó là nhiều hoạt động hỗ trợ bán hàng tại địa phương có đội ngũ nguồn cung ứng, chăm sóc khách hàng và hỗ trợ kỹ thuật. Nền tảng thương mại điện tử Việt Nam được hỗ trợ Tiếng Việt. Hiện, trang thương mại điện tử của RS Components tại Việt Nam .đã đi vào hoạt động.
Chính thức ra mắt nền tảng thương mại điện tử của Việt Nam |
Nền tảng thương mại điện tử này cho phép khách hàng tiếp cận với hơn 60.000 sản phẩm trong các lĩnh vực công nghiệp và điện tử, đến từ các thương hiệu hàng đầu như RS PRO, Schneider Electric, Phoenix Contact, FLUKE, TE Connectivity… đều được lưu trữ tại kho ở Singapore, nhằm đảm bảo thời gian giao hàng ổn định và đáng tin cậy.
Thực tế, thương mại điện tử tại Việt Nam đang gặp không ít trở ngại. Khảo sát mới đây từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) cho thấy, hơn một nửa người Việt Nam thích mua hàng ở nước ngoài do sự tin tưởng vào chất lượng sản phẩm, bên cạnh dịch vụ, thanh toán, hậu mãi.
Theo các chuyên gia kinh tế, đang tồn tại hiện tượng người kinh doanh chạy theo lợi nhuận nên lừa lọc về mẫu mã, giá cả, chất lượng gây thiệt hại cho người tiêu dùng, ảnh hưởng đến uy tín đối với các doanh nghiệp chân chính bán hàng qua mạng. Có đến 80% người mua hàng online đều kiểm tra hàng trước rồi mới thanh toán, điều đó cho thấy người mua còn dè dặt, thận trọng, thiếu tin tưởng thương mại điện tử.
Theo Thống kê của Cục Cạnh tranh & Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD) - Bộ Công thương cho thấy, năm 2019 riêng Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng đã tiếp nhận 1.422 cuộc yêu cầu và 568 đơn khiếu nại giải quyết khiếu nại hoặc phản ánh vi phạm quyền lợi người tiêu dùng khi mua hàng online trên sàn thương mại điện tử.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm