0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 16/07/2020 07:17 (GMT+7)

Chính phủ Anh trao tặng 5 hệ thống điện mặt trời cho các trung tâm y tế Việt Nam

Chính phủ Anh vừa phối hợp với Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa ủng hộ 5 hệ thống điện mặt trời cho các cơ sở y tế của Việt Nam.

Đây là hành động thuộc chương trình “Năng lượng xanh cho sức khoẻ” nhằm thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tái tạo và góp phần bảo vệ môi trường. 5 hệ thống điện mặt trời sẽ được đưa tới các trung tâm y tế địa phương.

Hợp tác này góp phần hưởng ứng Hội nghị thượng đỉnh Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu - COP26 - mà Vương quốc Anh sẽ là nước chủ nhà vào năm 2021 và chương trình toàn cầu “Ambition Zero Carbon” của AstraZeneca, cam kết toàn bộ chuỗi giá trị của tập đoàn không phát thải carbon (carbon-negative) vào năm 2030.


xc

Hình ảnh tại buổi trao tặng


Phát biểu tại sự kiện, Tổng lãnh sự Anh tại Việt Nam Ian Gibbon chia sẻ: Chương trình “Năng lượng xanh cho sức khỏe” sẽ giúp các cơ sở y tế địa phương tiết kiệm chi phí năng lượng, góp phần bảo vệ môi trường, đồng thời giúp bệnh nhân Việt Nam tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Nâng cao chất lượng của các hệ thống y tế và chống biến đổi khí hậu là những ưu tiên lâu dài của Chính phủ Anh.

Cũng tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn và đại diện các Vụ, Cục, đơn vị thuộc Bộ Y tế đã chứng kiến việc ký kết hợp đồng phân phối giữa Công ty CP Dược liệu Trung ương 2 và Công ty TNHH Astrazeneca Việt Nam.

Nhân dịp này, Bộ Y tế đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho công ty TNHH Astrazeneca Việt Nam vì những đóng góp nổi bật trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Trước đó, ngày 19/5 tại Bộ Y tế, Đại diện Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam và Tổng Công ty cổ phần Y tế Danameco đã trao tặng khẩu trang y tế cho nhân viên y tế trên toàn quốc. Theo đó, Chủ tịch Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam đã trao 400.000 khẩu trang cho nhân viên y tế trên toàn quốc thông qua Bộ Y tế. Phát biểu tại buổi tiếp nhận, Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam cho biết: AstraZeneca trân trọng và đánh giá cao các biện pháp hiệu quả của Việt Nam trong ứng phó với đại dịch COVID-19. AstraZeneca rất vinh dự khi được đóng góp vào công cuộc phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Vận dụng tiến bộ của kỹ thuật số, AstraZeneca cũng đã kết nối hơn 5.000 y bác sĩ tại Việt Nam với chuyên gia y tế quốc tế nhằm trang bị kiến thức mới nhất về dịch Covid-19, hỗ trợ công tác điều trị cho các bệnh nhân đặc biệt dễ bị tổn thương trước đại dịch khi họ mắc các bệnh nền như hen suyễn, tiểu đường và ung thư. Trước đó AstraZeneca đã tài trợ trang bị thêm thiết bị bảo vệ cho đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Chính phủ Anh trao tặng 5 hệ thống điện mặt trời cho các trung tâm y tế Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023