0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 22/03/2022 09:14 (GMT+7)

Chi phí cho một khách chơi golf tiêu tốn bao nhiêu?

Golf vốn được biết đến là môn thể thao của giới nhiều tiền. Dù gần đây việc chơi golf đã trở nên phổ biến hơn nhưng nó vẫn là thú chơi tốn kém không phải ai cũng có thể ra sân.

Với người mới bắt đầu chơi golf, chi phí còn đội lên khá nhiều. Bởi tất cả các khoản từ việc học chơi, trang phục, bộ gậy... đều phải đầu tư.

tm-img-alt
Khoản đầu tư ngốn nhiều tiền nhất là bộ gậy đánh golf.

Đầu tiên, “newbie” cần đầu tư một khóa học đánh golf cơ bản với học phí từ 1.000 đến 2.000 USD trong khoảng 3 tháng. Mức chi phí này có thể tăng thêm nếu người dạy có tên tuổi. Ngoài ra, học viên còn phải bỏ tiền thuê gậy (nếu chưa vội sắm), thuê sân, thuê bóng...

Để chơi golf, khoản đầu tư ngốn nhiều tiền nhất là bộ gậy đánh golf. Thường một bộ gậy golf ở mức trung bình sẽ có giá dao động quanh mức 1.500 - 2.000 USD. Gậy xịn hơn có thể lên tới hàng chục nghìn đô. Tuy nhiên lúc mới bắt đầu, golfer chỉ cần lấy bộ gậy cũ hoặc của các hãng tầm trung để có thể giảm bớt chi phí. Thậm chí, nhiều golfer chọn cách không mua gậy mới mà bỏ ra 25 USD để thuê gậy chơi golf.

Ngoài ra người chơi cũng cần chi một khoản cho thời trang golf. Khoản này golfer có thể tự quyết định việc mua hàng chính hãng hay hàng Việt Nam xuất khẩu để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, người “sụt hố” càng sâu thì mức độ chịu chi cho trang phục càng lớn, do vậy chi phí cho trang phục và phụ kiện sẽ ngày một lớn hơn theo thời gian. Như cô ca sỹ Hiền Hồ đang gây sốt vì phi vụ tình ái, một bộ đồ chơi golf được check in trên mạng xã hội được soi có giá hơn chục triệu đồng.

Ngoài ra, golfer cũng có thể tham gia, mua thẻ hội viên của một sân golf nào đó. Điều này hầu như các golfer trước đây đều lựa chọn bởi nếu là người chơi theo dạng vãng lai thì chi phí mỗi vòng chơi rất đắt đỏ. Tùy vào sân mức chi phí cho thẻ hội viên sẽ khoảng từ 20 - 25.000 USD mỗi năm.

Hiện nay với sự cạnh tranh của các sân golf, mức này có thể giảm đi nhưng không quá nhiều. Với các sân golf đẳng cấp, riêng tư đặc biệt, giá còn có thể lên tới 50 - 60.000 USD.

Mỗi khi lên sân, golfer phải chịu chi phí chơi golf cho mỗi vòng sân. Tại Việt Nam, lệ phí sân golf thường được chia làm 3 loại:

Đối với hội viên, mức phí dao động khoảng 15-30 USD cho mỗi lần chơi. Khách mời của hội viên phải trả giá cao hơn, khoảng 60-80 USD. Phí cho khách vãng lai là cao nhất, lên tới 100 USD.

Khi mới bắt đầu, chưa là thành viên, mỗi tuần ra sân một lần vào ngày thường, golfer phải bỏ ra 80-100 USD cho một vòng golf 18 lỗ, vào cuối tuần phí sẽ tăng lên tùy sân. Đặc biệt, các sân đều có khoảng thời gian tee time (đặt chỗ) giá tốt. Việc chơi vào ngày thường, tee time vào sau 14 giờ cũng sẽ rẻ hơn so với các khung giờ khác vào cuối tuần.

Bên cạnh đó, các golfer có thể đặt qua đại lý hoặc ứng dụng đặt lịch chơi golf, có thể tiết kiệm được từ 30 - 50% phí chơi golf.

Đây là mới tính phí chơi golf, chưa kể đến tiền trà nước, tiền típ cho Caddie (nhân viên phục vụ) ít cũng tầm 500.000 đồng mỗi buổi chơi, hoặc hơn nếu khách chơi hào phóng. Phí thuê xe điện riêng từ 500.000-800.000 đồng. Cuối cùng sẽ là chi phí ăn uống sau mỗi lần tập tại các nhà hàng 5 sao trên sân golf. Tại đây, golfer sẽ chi trả khoảng 500.000 đồng trở lên tùy theo món ăn lựa chọn.

Như vậy, mỗi lần ra sân, golfer cần bỏ ra ít nhất khoảng 4-5 triệu đồng. Nếu ra sân thường xuyên, mỗi tháng golfer ra tiêu tốn vài chục triệu đồng cho thú vui thượng lưu này.

Bạn đang đọc bài viết Chi phí cho một khách chơi golf tiêu tốn bao nhiêu?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.