0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 08/03/2021 08:05 (GMT+7)

Cháy nhà máy có ảnh hưởng đến hướng đi mới của Tôn Hoa Sen?

Sự cố này ảnh hưởng ra sao đến tiến độ sản xuất – giao hàng của doanh nghiệp này với các đại lý, khách hàng (?).

Theo thông tin từ Công ty cổ phần tập đoàn Hoa Sen, vụ cháy bắt đầu lúc 9h40 phút ngày 6/3. Khi xảy ra vụ cháy, lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại chỗ của doanh nghiệp đã phối hợp với lực lượng cảnh sát PCCC KCN Sóng Thần II và cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương để ngăn chặn vụ cháy lan rộng. Tính đến 11 giờ 15 phút cùng ngày, vụ cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Vụ cháy diễn ra trong KCN Sóng Thần II, cách xa khu dân cư nên không có thiệt hại về người, còn thiệt hại về vật chất không đáng kể, toàn bộ tài sản của nhà máy đều đã được mua bảo hiểm.

Vụ hoả hoạn khiến Hoa Sen thiệt hại lớn, song phía Hoa Sen cho rằng không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của công ty.

Nhà máy bị cháy đã ngưng hoạt động từ năm 2019, đang trong quá trình sửa chữa để hoạt động lại. Phạm vi bị cháy là 4.000m2 mái nhà xưởng. Vụ cháy hoàn toàn không ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất kinh doanh hiện tại của Công ty cũng như các kế hoạch kinh doanh mới của Công ty đến năm 2025.

Vụ cháy nhà máy Tôn Hoa Sen diễn ra trong bối cảnh doanh nghiệp này vừa công bố hướng đi mới sau thất bại tại Dự án Khu liên hợp luyện cán thép Hoa Sen Cà Ná - Ninh Thuận, công suất 6 triệu tấn/năm.

Cụ thể, tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên diễn ra mới đây, ông Lê Phước Vũ – Chủ tịch HĐQT công bố quyết định chuyển hướng Hoa Sen sang làm siêu thị vật liệu xây dựng, nội thất với thương hiệu Hoa Sen Home.

Ông Vũ trấn an các cổ đông rằng, ông đã chuẩn bị vị thế mới cho Tập đoàn: trở thành doanh nghiệp tỷ USD mà không dựa vào ngành tôn thép.

Theo ông, khi làm mảng đó, Hoa Sen vẫn có đủ điều kiện trở thành tập đoàn lớn mạnh dù vắng ông. Trước khi rút khỏi doanh nghiệp này, ông Vũ sẽ bán hết cổ phiếu HSG và nếu trong vòng 5 năm tới, Hoa Sen làm đúng những mục tiêu đề ra và người điều hành tốt, thì doanh thu có thể đạt 5 tỷ USD.

Bên cạnh việc thay đổi chiến lược, để đảm bảo các mục tiêu đặt ra thành hiện thực, ông và Ban tổng giám đốc sẽ chọn người kế nhiệm.

Giấc mơ quay trở lại đường đua trên thị trường tôn thép bằng nước cờ mới, Hoa Sen Home sẽ trải qua 2 giai đoạn chính.

Cụ thể, giai đoạn I, Công ty tập trung mở rộng mặt hàng kinh doanh trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, bên cạnh các sản phẩm tôn, ống thép, ống nhựa hiện có.

Giai đoạn II, Hoa Sen Home sẽ mở rộng sang lĩnh vực trang trí nội thất, đầu tư xây dựng các trung tâm phân phối và đầu tư vào các công ty sản xuất trong chuỗi cung ứng.

Trong năm 2021, Hoa Sen sẽ tập trung mở mới và nâng cấp những cửa hàng hiện có thành chuỗi siêu thị. Hoa Sen cũng không mua hay bỏ vốn xây dựng cửa hàng, mà chuyển sang thuê, hạch toán chi phí theo tháng để tránh rủi ro. Đặc biệt, Hoa Sen sẽ tận dụng giá cho thuê mặt bằng thấp trong bối cảnh Covid-19 hiện nay.

Mục tiêu của chuỗi siêu thị là khai thác tối đa nguồn lực hiện có của hệ thống phân phối, tập khách hàng lớn, giảm chi phí hoạt động.

Doanh nghiệp định hướng, bên cạnh các sản phẩm tôn, thép, nhựa đang sản xuất, Hoa Sen sẽ bán tất cả nguyên liệu cần thiết cho xây dựng nhà trong hệ thống siêu thị, triển khai hệ thống hoạch định tài nguyên doanh nghiệp (ERP) giai đoạn II, đưa website/app bán hàng trực tuyến vào hoạt động.

Tập đoàn Hoa Sen đặt mục tiêu có 150 siêu thị Hoa Sen Home trong năm 2021 và tăng dần lên 1.200 vào năm 2025. Ngay trong tháng 3 năm nay, Tập đoàn sẽ ra mắt 30 siêu thị Hoa Sen Home.

Với chiến lược này, Hoa Sen kỳ vọng đến niên độ 2025 - 2026 sẽ đạt doanh thu xấp xỉ 78.000 tỷ đồng và lãi sau thuế hơn 3.000 tỷ đồng, gấp gần 3 lần so với niên độ tài chính vừa qua. Riêng năm 2021, Hoa Sen đặt mục tiêu 33.000 tỷ đồng doanh thu, tăng 20%; lãi sau thuế 1.500 tỷ đồng, tăng 30% so niên độ trước. Hoa Sen ghi nhận doanh thu niên độ 2019 - 2020 đạt 27.521 tỷ đồng, giảm nhẹ; lãi sau thuế 1.153 tỷ đồng, gấp 3,2 lần năm trước đó.

Bên cạnh đó, Hoa Sen tiếp tục tìm kiếm, đàm phán với các đối tác chiến lược tiềm năng, nhằm xây dựng, hoàn thiện phương án phát hành cổ phiếu cho các đối tác chiến lược, phục vụ chiến lược phát triển của Tập đoàn trong tương lai.

Theo SHTT

Bạn đang đọc bài viết Cháy nhà máy có ảnh hưởng đến hướng đi mới của Tôn Hoa Sen?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới