Cập nhật giá gạo hôm nay 24/12: Tiếp đà tăng
Ghi nhận vào lúc 6h30 sáng nay (24/12), giá gạo trong nước tăng ở một số chủng loại khi sức thu mua ổn định trở lại.
Cụ thể, gạo NL IR 504 là 9.600 - 9.650 đồng/kg, tăng từ 50 - 100 đồng. Gạo TP IR 504 (5% tấm) có giá 11.100 đồng/kg, tăng 200 đồng so với phiên sáng.
Giá chủng loại tấm IR 504 là 9.900 - 10.000 đồng/kg, giá cám vàng là 6.800 đồng/kg, giữ giá so với phiên sáng.
Cập nhật giá gạo hôm nay 24/12, tiếp đà tăng |
Trước bối cảnh thu hoạch lúa vụ Thu Đông trong nước sắp kết thúc, trong khi nhu cầu nhập khẩu gạo từ các nước chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, thiên tai, dự kiến giá gạo Việt Nam vẫn duy trì ổn định đến cuối năm.
Giá chào bán gạo 5% tấm của Việt Nam ổn định ở mức 493 - 497 USD/tấn. Các chuyên gia cho biết, thời gian qua, giá lúa gạo liên tục giữ ở mức cao, không riêng gạo 5% tấm mà nhiều loại gạo xuất khẩu khác của Việt Nam như gạo DT8, gạo 5451… dù có sự biến động theo thị trường nhưng nhiều thời điểm đã có giá tốt, góp phần nâng cao trị giá xuất khẩu gạo của Việt Nam trong thời gian qua.
Dự báo, thị trường xuất khẩu gạo trong thời gian tới sẽ có nhiều triển vọng khi nhu cầu dự trữ gạo của các quốc gia nhập khẩu lớn sẽ tăng do dịch bệnh COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp.
Theo số liệu thống kê, nửa đầu tháng 12/2020, xuất khẩu gạo đạt 211,5 nghìn tấn, tương đương giá trị 114,6 triệu USD. Từ đầu năm đến hết ngày 15/12/2020, Việt Nam đã xuất khẩu hơn 5,9 triệu tấn gạo, thu về hơn 2,9 tỷ USD.
Trong nửa đầu tháng 12, xuất khẩu gạo vào thị trường Philippines bật tăng mạnh trở lại do doanh nghiệp hoàn tất đơn hàng đã ký. Trong khi đó, thị trường Trung quốc, Châu Phi và Malaysia vẫn trong trạng thái ảm đạm.
Gạo đồ 5% tấm của Ấn Độ hiện có giá 372 - 378 USD/tấn, tăng so với 366 - 370 USD/tấn trước đó một tuần. Hiệp hội các nhà xuất khẩu gạo Ấn Độ (REA) cho biết, nhu cầu của các đối tác đang tốt lên, vì giá rẻ hơn so với các nước xuất khẩu khác.
Tại Thái Lan, giá gạo 5% tấm tăng lên 480 - 490 USD/tấn, từ 475 - 485 USD/tấn một tuần trước đó, do cước phí vận chuyển tăng mạnh.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm