0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 07/04/2023 09:57 (GMT+7)

Cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây: Đủ điều kiện thông xe dịp 30/4

Theo Ban quản lý dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây cho biết, dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đã đủ điều kiện để thông xe vào dịp 30/4 tới.

Dự án cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc Nam phía đông, dài 99 km, đi qua địa phận hai tỉnh Bình Thuận (48 km) và Đồng Nai (51 km), được khởi công cuối tháng 9/2020.

Toàn tuyến chia thành bốn gói thầu xây lắp (từ 1-XL đến 4-XL), có 18 cầu trên cao tốc và 47 cầu vượt đường ngang dân sinh. Ban quản lý Dự án Thăng Long (Ban Thăng Long) làm đại diện chủ đầu tư. Giai đoạn 1 của dự án được xây dựng theo quy mô bốn làn xe với tổng mức đầu tư hơn 12.577 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là hơn 7.200 tỷ đồng.

Cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây: Đủ điều kiện thông xe dịp 30/4 - Ảnh 1
Cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây sau khi đưa vào khai thác sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đi Phan Thiết (Bình Thuận) từ 5-6 tiếng như trước đây xuống còn 2 tiếng.

Ngày 6/4 vừa qua, ông Phạm Hùng Thái, Giám đốc Ban quản lý dự án cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây cho biết, dự án đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đã đủ điều kiện để thông xe vào dịp 30/4 tới. Cụ thể, với các hạng mục tuyến chính và các nút giao sẽ hoàn thành xây dựng, nghiệm thu để phục vụ thông xe vào dịp 30/4.

Bên cạnh đó, với các đoạn đường gom dân sinh chưa hoàn thành, các nhà thầu đang chờ đợi các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai tháo gỡ khó khăn về nguồn đất đắp để thi công. Hiện nay, các nhà thầu đã tập kết thiết bị máy móc sẵn sàng thi công nhưng do thiếu nguồn đất đắp nên việc thi công hạng mục đường gom dân sinh tại một số đoạn gặp khó khăn.

Liên quan đến nguồn đất đắp phục vụ dự án, cuối tháng 3 vừa qua, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản chấp thuận chủ trương gia hạn thời gian đối với 4 dự án cải tạo đất nông nghiệp, kết hợp thu hồi vật liệu san lấp phục vụ dự án đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây.

UBND tỉnh Đồng Nai cũng giao Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Giao thông vận tải; UBND các huyện: Xuân Lộc, Cẩm Mỹ; Ban Quản lý dự án Thăng Long nghiên cứu ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ tai các văn bản liên quan, xác định khối lượng cần thiết phục vụ dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và khối lượng còn lại của 4 dự án.

Căn cứ thời gian tiến độ thực hiện dự án của Bộ Giao thông vận tải, xác định thời gian, khối lượng thực hiện của từng dự án, trách nhiệm của nhà thầu và các cơ quan có liên quan, tham mưu đề xuất UBND tỉnh Đồng Nai xem xét, giải quyết theo quy định.

Về thời hạn về đích của dự án cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng đã yêu cầu các nhà thầu phải hoàn thành, đưa cao tốc này vào khai thác trước 30/4.

“Cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đã lùi một lần rồi nên lần này phải kiên quyết hoàn thành để chúng ta còn tập trung vào việc khác. Tôi không có quan điểm cho dự án này lùi bất cứ một ngày nào, chỉ chậm nhất ngày 30.4 phải xong. Một lần nữa, tôi nhắc lại dự án cao tốc này phải đảm bảo khánh thành đúng thời điểm ngày 30.4 như đã cam kết với Chính phủ, với Thủ tướng Chính phủ”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh.

Yến Thanh

Bạn đang đọc bài viết Cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây: Đủ điều kiện thông xe dịp 30/4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023