0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 17/11/2021 13:16 (GMT+7)

Cảnh báo tình trạng ô nhiễm không khí ở Hà Nội

Sáng nay 17/11, nhiều khu vực ở Hà Nội bị ô nhiễm không khí nghiêm trọng,chất lượng không khí đang ở ngưỡng xấu và kém. Chỉ số AQI (chỉ số chất lượng không khí trung bình một ngày) ở Hà Nội thường xuyên duy trì mức màu đỏ hoặc màu tím.

Theo Cổng thông tin quan trắc môi trường của UBND TP.Hà Nội, tính đến 9h sáng ngày 17/11,  ô nhiễm không khí ở các khu vực tại Hà Nội phổ biến ở ngưỡng màu đỏ. Ở mốc chỉ số này sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của con người, khuyến cáo người dân nên giảm các hoạt động khi ở ngoài trời, tránh tập thể dục kéo dài, cần nghỉ ngơi nhiều hơn trong nhà. Đặc biệt, nhóm người nhạy cảm có thể gặp những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn, hãy đeo khẩu trang đạt tiêu chuẩn khi ra ngoài.

Trên các ứng dụng cập nhật chỉ số AQI như: Pam Air, IQ Air, nhiều nơi còn đạt đến ngưỡng màu tím. Tất cả khu vực nội thành Hà Nội đang có chất lượng không khí đáng báo động. 

tm-img-alt
Chỉ số chất lượng không khí tại Hà Nội đang ở mức rất xấu. Ảnh: moitruongthudo.vn

5 điểm quan trắc chất lượng không khí AQI cao nhất trên trong tổng số 10 điểm cập nhật đến 9h sáng 17.11 như sau:

1. Thành Công (quận Đống Đa).

Điểm đo Công viên hồ Thành Công: 192.

2. Đường Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm).

Điểm đo 36A Phạm Văn Đồng: 185.

3. Đường Kim Liên (quận Đống Đa)

Điểm đo: Mầm non Kim Liên, Đống Đa: 173

4. Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội (Trung Yên 3, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội): 170

5. Đường Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm)

Điểm đo: Công ty Điện lực Nam Từ Liêm: 167

Những khu vực trên đây cũng đều lọt top những nơi có chỉ số chất lượng không khí cao nhất khu vực Hà Nội. Trong vài ngày tới, chất lượng không khí có thể vẫn duy trì ở mức kém, đặc biệt là khoảng thời gian ban đêm và đầu giờ sáng. Hà Nội và các vùng khác của miền Bắc đang là mùa đông. Đây là thời kỳ ghi nhận nồng độ các chất ô nhiễm trong không khí - trong đó có PM2.5 - thường cao nhất trong năm.

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo tình trạng ô nhiễm không khí ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023