0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 24/11/2021 15:53 (GMT+7)

Cần Thơ: Yêu cầu người dân chưa tiêm vaccine phòng Covid-19 hạn chế ra đường

Trung bình mỗi ngày thành phố Cần Thơ ghi nhận gần 1.000 ca F0 .Trước việc các ca F0 những ngày qua tăng đột biến, lãnh đạo địa phương khuyến khích người dân hạn chế ra đường, tụ tập ăn uống.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. 

UBND TP Cần Thơ yêu cầu các cấp, ngành, địa phương và người dân thực hiện các biện pháp tăng cường phòng chống dịch, không được lơ là, chủ quan, hạn chế tối đa tổ chức các hoạt động tập trung đông người trong nhà, ngoài trời và nơi công cộng. Người dân phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp, chỉ ra khỏi nơi ở trong trường hợp thật sự cần thiết.

Bên cạnh đó, lãnh đạo thành phố đề nghị người dân chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine phòng Covid-19 hạn chế đi ra đường, không đến những nơi tập trung đông người. Khuyến khích các cơ sở kinh doanh thực phẩm, ăn uống (nhà hàng, quán ăn, quán cà phê…) chỉ bán hàng mang đi.

Thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở các nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ (có từ 100 lao động trở lên). Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị nêu gương trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Hạn chế việc tổ chức các sự kiện tập trung đông người hoặc đến những nơi tập trung đông người; không tổ chức ăn uống liên hoan, chiêu đãi, đám tiệc có sử dụng rượu, bia và các loại thức uống có cồn khác ở nhà hàng, quán ăn, nơi tập trung đông người.

Những ngày qua, thành phố ghi nhận từ hơn 600 đến gần 1.000 ca F0 trong 7 ngày liên tiếp. Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, đây là con số kỉ lục ở địa phương này.

Dịch Covid-19 ở thành phố Cần Thơ được xác định là đang ở cấp độ 3. Đến nay, địa phương này đã tiêm hơn 1,7 triệu liều vaccine (người trên 18 tuổi đã tiêm vaccine đạt hơn 96% và người đã tiêm đủ 2 mũi đạt 82%).

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Yêu cầu người dân chưa tiêm vaccine phòng Covid-19 hạn chế ra đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023