0915 15 67 76 [email protected]

Mỹ: Thử nghiệm thuốc chống phơi nhiễm HIV cho kết quả tích cực

Các thử nghiệm lâm sàng trên người đối với loại thuốc cabotegravir phòng ngừa HIV mà cơ quan này nghiên cứu đã cho kết quả rất tích cực.

Theo nhóm nghiên cứu, kết quả dựa trên thử nghiệm liên quan đến hơn 4.500 tình nguyện viên là người đồng tính và những người chuyển giới với độ tuổi dưới 30, được coi là nhóm có nguy cơ cao nhiễm HIV, tại 7 quốc gia, trong đó có Mỹ, Brazil, Thái Lan và Nam Phi. Một nửa được tiêm cabotegravir và uống giả dược PrEP, trong khi nửa còn lại được tiêm giả dược và thuốc PrEP.

Kết quả sơ bộ khi thử nghiệm lâm sàng cabotegravir trên các tình nguyện viên cho thấy, khi tiêm cho những người này loại thuốc trên với tần suất 8 tuần/lần sẽ giúp hệ thống miễn dịch của họ chống phơi nhiễm HIV tốt hơn so với việc sử dụng các thuốc chống phơi nhiễm khác.

hivtesting

Kết quả cho thấy 50 người đã nhiễm virus HIV, trong đó, 12 người được tiêm cabotegravir nhiễm HIV trong khi số người nhiễm HIV khi dùng PrEP là 38. Điều này cho thấy tiêm thuốc cabotegravir có hiệu quả tốt hơn 69% so với sử dụng PrEP.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), tính đến thời điểm hiện tại, loại thuốc duy nhất được WHO khuyến nghị những người có nguy cơ nhiễm HIV cao nên sử dụng có tên là PrEP (một loại thuốc dự phòng trước phơi nhiễm HIV). Ở Mỹ, loại thuốc này được bán trên thị trường dưới cái tên Truvada và Descovy.

Những người không mang virus HIV khi sử dụng PrEP hằng sẽ giúp giảm 99% nguy cơ nhiễm khi 'quan hệ' với người nhiễm HIV ngay cả trong trường hợp không sử dụng các biện pháp bảo vệ. 

Theo Tạp chí Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo

Bạn đang đọc bài viết Mỹ: Thử nghiệm thuốc chống phơi nhiễm HIV cho kết quả tích cực. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.