0915 15 67 76 [email protected]

Bật mí 3 ý nghĩa đặc biệt của cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ được xếp vào danh sách là loại cây cảnh được dùng để trang trí nội thất phổ biến nhất hiện nay.

Bởi cây lưỡi hổ mang nhiều ý nghĩa tốt cho gia chủ tiêu biểu như tác dụng giảm hiệu ứng nhà kính, thanh lọc, làm sạch không gian sống, đặc biệt cây mang ý nghĩa hóa giải vận xui, mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.
Trong dân gian, cây lưỡi hổ còn được gọi với cái tên khác là cây vằn hổ. Điểm nổi bật của cây lưỡi hổ là cây rất dễ trồng, dễ sống, ưa râm mát. Cây lưỡi hổ gần như không có thân cây mà chỉ có gốc, bộ rễ và lá vươn  dài. Lá cây lưỡi hổ  mọc thuôn dài giống hình của lưỡi hổ con hổ. Chắc cũng chính bởi đặc điểm này mà cây được dân gian gọi với cái tên là cây lưỡi hổ.

Cây lưỡi hổ mang ý nghĩa phong thủy

Cây lưỡi hổ được lựa chọn trồng nhiều để trang trí trong nhà, bàn làm việc tại các cơ quan, bệnh viện không chỉ bởi yếu tố thẩm mỹ cho không gian mà cây lưỡi hổ còn mang nhiều ý nghĩa khác về phong thủy, trừ tà, giải độc và mang lại sự hưng thịnh cho gia chủ.

Những nước phương Đông xem cây lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh của chúa sơn lâm, còn ở nước phương Tây như Thổ Nhĩ Kỳ thì coi đây là con dao sắc giúp bảo vệ gia đình khỏi những điều xấu xa.

Một trong những ý nghĩa nhất của cây lưỡi hổ khi được gia chủ lựa chọn để trang trí nhà cửa và đặt tại nơi làm việc là cây lưỡi hổ có ý nghĩa cải thiện phong thủy cho không gian sống cho gia đình bạn và nơi làm việc.

Theo quan niệm ở một số nước phương Đông như Nhật Bản hay Trung Quốc, cây lưỡi hổ là biểu tượng tượng trưng cho cho sức mạnh muôn loài của chúa sơn lâm. Ở Thổ Nhĩ Kỳ thì quan niệm, lưỡi hổ giống như một con dao sắc nhọn giúp bảo vệ gia chủ khỏi những điều tai ương, xấu xa. Trong phong thủy, cây lưỡi hổ được xem như một loại cây phong thủy có tác dụng trừ tà, đuổi ma quỷ, chống lại những bùa ngải xấu, những điều xui xẻo trong cuộc sống. Với hình dáng lá của cây lưỡi hổ mọc thẳng đứng thể hiện sự mạnh mẽ, ý chí quyết đoán vươn lên.

Khi đặt cây lưỡi hổ trong nhà hoặc tại bàn làm việc sẽ giúp mang lại vận khí dồi dào cho gia chủ, sức khỏe, sự nghiệp hanh thông, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, stress sau những giờ làm việc căng thẳng, mang lại màu sắc tươi mới, thư thái cho con người. Ngoài ra, cây lưỡi hổ còn mang lại may mắn, hóa giải những vận xui, giúp gia chủ phát tài, phát lộc. Chính bởi ý nghĩa đó mà cây lưỡi hổ thường được sử dụng để làm quà tặng cho đối tác, người thân, bạn bè trong những dịp lễ Tết đặc biệt, lễ tân gia,...

Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia phong thủy, để cây lưỡi hổ phát huy hết tác dụng về phong thủy, vị trí để đặt cây cũng rất quan trọng. Vị trí tốt nhất để đặt cây lưỡi hổ tại các văn phòng làm việc là các vị trí như Đông, Đông Nam. Trong không gian gia đình, gia chủ có thể đặt cây tại các vị trí trong phòng khách, phòng ngủ, trước cửa nhà hoặc ngoài sân,...Những người mệnh Kim và mệnh Thổ đặc biệt phù hợp để trồng cây lưỡi hổ. Cây lưỡi hổ sẽ giúp cho hai mệnh này vận thế tốt, sự nghiệp hanh thông, thuận lợi.

Cây lưỡi hổ giống như một chuyên gia thanh lọc, giải độc không khí

Cây lưỡi hổ giúp thanh lọc không khí, có thể trồng trong nhà giúp không khí trong sạch hơn

Theo như một nghiên cứu của NASA được thực hiện vào những năm 90 cho kết quả rằng, cây lưỡi hổ có tác dụng thanh lọc và làm sạch không khí và có khả năng hấp thụ tới 107 loại độc tố gây ung thư tồn dư trong không khí gây hại cho cơ thể như formaldehyde, toluene, xylene, itrogen oxit. Ngoài ra, cây lưỡi hổ còn có tác dụng hạn chế được hội chứng nhà kính - hội chứng gây ra tình trạng mệt mỏi, chóng mặt, mỏi cơ, thậm chí gây thắt ngực cho nhiều người, đặc biệt là dân văn phòng, những người sống tại chung cư cao tầng không thoáng khí. Chính bới ý nghĩa đó mà cây lưỡi hổ được sử dụng trồng nhiều tại các văn phòng, và các gia chủ sống tại chung cư.

Cây lưỡi hổ còn cung cấp lượng oxy dồi dào khi về đêm. Cây lưỡi hổ có tác dụng giải phóng oxy tốt cho hệ hô hấp của con người. Bạn hoàn toàn có thể đặt cây lưỡi hổ trong phòng ngủ mà không sợ gây hại cho sức khỏe. Bởi khi về đêm, cây lưỡi hổ vẫn tiếp tục hấp thụ CO2 và nhả ra oxy với cơ chế cây sẽ mở các lỗ khí về ban đêm để giảm thiểu việc mất nước đồng thời phải hấp thụ nhiều khí CO2 thì quá trình quang hợp này mới diễn ra được. Ngoài cung cấp lượng oxy dồi dào về đêm, cây lưỡi hổ còn có tác dụng giải phóng hết hơi ẩm ra ngoài không khí, tiêu diệt các loại vi khuẩn và các chất gây dị ứng. Với những đặc điểm này, cây lưỡi hổ rất thích hợp để đặt trong phòng ngủ và không gian sống của bạn.

Cây lưỡi hổ có ý nghĩa giúp chữa nhiều bệnh tật

Trong Đông Y cây lưỡi hổ có thể hỗ trợ trong điều một số vấn đề về bệnh lý


Cây lưỡi hổ làm dịu nhanh các vết bỏng


Theo nghiên cứu trong y học hiện đại, cây lưỡi hổ có tác dụng trị độc và làm lành vết thương rất tốt. Cây lưỡi hổ có tác dụng làm dịu các vết bỏng nhanh và làm mờ các vết thâm. Khi bạn gặp phải các trường hợp nhu da cháy nắng, da bị bỏng hoặc có các vết xước do va chạm thì bạn có thể cắt lát mỏng lá lưỡi hổ và đắp lên vết thương sẽ giúp giảm nhanh các cơn đau và làm dịu da. Lá của cây lưỡi hổ dày và mọng nước nên có tác dụng làm dịu da rất hiệu quả.

Cây lưỡi hổ chữa hôi miệng

Gel từ cây lưỡi hổ được sử dụng để tạo ra dung dịch nước súc miệng thơm mùi thảo dược. Sử dụng loại nước này súc miệng hàng ngày giúp giảm hôi miệng tức thì, kháng khuẩn, tăng cường sức khỏe răng miệng và phòng ngừa sâu răng, chảy máu chân răng hiệu quả.

Cây lưỡi hổ có tác dụng làm dịu cơn hen suyễn

Sử dụng gel của cây lưỡi hổ hào cùng với nước nóng sau đó hít hơi nóng của hỗn hợp bốc lên. Cách làm này chất chống viêm trong hơi nước thông qua đường hô hấp và cắt nhanh các cơn hen suyễn giúp người bệnh cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

Cây lưỡi hổ chữa các bệnh liên quan đến tiêu hóa

Trong cây lưỡi hổ có chứa các chất như aloe-emodin, barbaloin và aloin có tá dụng giảm co thắt dạ dày, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, hỗ trợ điều trị các chứng như trào ngược dạ dày, đầy bụng, ợ hơi, khó tiêu do bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng gây ra. Ngoài ra, cây lưỡi hổ còn có tác dụng chữa viêm loét dạ dày, nhuận tràng, lợi gan và giảm nóng trong.

Qua bài viết trên đây, ta có thể thấy được cây lưỡi hổ mang rất nhiều ý nghĩa tốt cho sức khỏe của con người. Hy vọng những thông tin này đã giúp bạn đọc hiểu sâu  sắc hơn về cây lưỡi hổ và ý nghĩa đặc biệt của nó trong cuộc sống.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Bật mí 3 ý nghĩa đặc biệt của cây lưỡi hổ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.